ClockThứ Hai, 30/05/2016 14:17

Mỹ, Nhật, Hàn điều tra vụ cháy động cơ máy bay của Korean Air

Kyodo đưa tin, ngày 30/5, một nhóm gồm hơn 10 thanh tra ngành vận tải của Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu một cuộc điều tra chung nhằm xác minh nguyên nhân gây ra sự cố cháy động cơ trên một máy bay của hãng hàng không Korean Air, buộc phải hủy cất cánh từ sân bay Haneda của Tokyo hôm 27/5 vừa qua.

Máy bay của hãng Korean Air bị cháy động cơ. (Nguồn: AP)

Theo Ủy ban An toàn Giao thông Nhật Bản, các cánh tuốc-bin gần động cơ máy bay Boeing 777 có dấu hiệu bị vỡ và được tìm thấy trên đường băng sau khi tách vỏ động cơ. Không có dấu hiệu bất thường trên cánh quạt hoặc máy nén ngay trên động cơ.

Trước đó, trưa ngày 27/5, máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Korean Air đã bị cháy ở chiếc cánh bên trái ngay trước khi cất cánh từ sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản về Seoul. 

319 hành khách và thành viên phi hành đoàn của chuyến bay đã được sơ tán an toàn. Cơ quan Cứu hỏa Tokyo cho biết 19 người bị thương khi đang sơ tán hoặc cảm thấy không khỏe sau đó./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top