ClockChủ Nhật, 05/11/2017 08:14

Nam giới có thể mang thai trong tương lai

TTH.VN - Nhờ vào sự phát triển của việc cấy ghép tử cung, trong tương lai nhiều khả năng nam giới sẽ có thể mang thai.

Có thể giảm 67 triệu ca mang thai ngoài ý muốn mỗi năm nhờ các biện pháp tránh thai hiện đạiMỹ: Zika gây dị tật bẩm sinh ở 1 trong 10 thai nhiMyanmar đào tạo nữ hộ sinh, cải thiện tình trạng tử vong cao ở phụ nữ có thaiHút thuốc trong thai kỳ gây tổn hại đến mắt của thai nhi

Tiến sĩ Richard Paulson tin rằng một số phụ nữ chuyển giới sẽ quan tâm đến việc cấy ghép tử cung. Ảnh: Independent

Tiến sĩ Richard Paulson, Chủ tịch Hiệp hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ cho biết, sự thành công trong quá trình cấy ghép tử cung cho phụ nữ là bước ngoặt lớn, mang ý nghĩa khẳng định y học đã sẵn sàng để áp dụng phương pháp này cho nam giới. Trong tương lai, nhiều đàn ông đã trải qua các phẫu thuật chuyển giới có thể hi vọng về hình thức ghép tạng này, để mang thai và sinh nở như một phụ nữ bình thường. Mặc dù hình dạng khung xường chậu của đàn ông và phụ nữ tương đối khác nhau, nhưng vẫn có thể tìm ra một vị trí thích hợp để cấy ghéo tử cung cho những phụ nữ đã chuyển giới.

Tuy nhiên, thủ thuật này sẽ rất phức tạp và khả năng những phụ nữ chuyên giới sẽ chỉ được sinh con bằng biện pháp mổ đẻ, thay vì mổ thường như các phụ nữ khác. Ngoài ra, cần phải có các kích thích tố để nhân rộng những thay đổi xảy ra trong cơ thể của một phụ nữ chuyển giới đang mang thai.

Mặc dù được xem là một trong những tiến bộ vượt bậc của ngành y, nhưng việc cấy ghép tử cung vẫn cần một thời gian dài để nghiên cứu thực nghiệm. Bên cạnh đó, kế hoạch này cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng đây sẽ là hành động phi nhân đạo, do khả năng cao sẽ để lại những ảnh hưởng lớn cho thai nhi và những đứa trẻ sơ sinh tương lai.

Đan Lê (Lược dịch từ Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi nam giới là hội viên danh dự của hội phụ nữ

Nam giới được kết nạp vào hội viên danh dự của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam là điểm mới ở nhiệm kỳ 2022-2027. Tất nhiên, đó phải là những người có uy tín, tầm ảnh hưởng và có đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ cũng như hoạt động hội.

Khi nam giới là hội viên danh dự của hội phụ nữ
Phong phú dịch vụ làm đẹp cho nam giới

Không chỉ nữ giới, nhu cầu làm đẹp của nam giới cũng không thua kém khi đời sống đang được nâng cao. Phần lớn giới này tập trung vào việc chăm sóc làn da, khuôn mặt…

Phong phú dịch vụ làm đẹp cho nam giới
Khi nam giới làm đẹp

Ngày nay, không chỉ nữ giới, làm đẹp cũng được phái mạnh quan tâm. Chẳng còn dừng ở “cái răng, cái tóc”, việc chăm sóc da, phun thêu lông mày, khử thâm môi hay đầu tư cho thời trang của nam giới đã trở nên phổ biến.

Khi nam giới làm đẹp

TIN MỚI

Return to top