ClockThứ Tư, 11/09/2019 15:11

New York quy định các trường công lập tổ chức mặc niệm vào ngày 9/11

TTH.VN - Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã ký ban hành một đạo luật mới bắt buộc các trường công lập trên toàn tiểu bang phải tổ chức một phút mặc niệm ngắn hằng năm để ghi nhớ về vụ khủng bố ngày 11/9.

Vụ tấn công 11/9 và cuộc chiến chống khủng bố 16 năm của MỹNew York tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố 11/9Mỹ mở lại nhà ga bị chôn vùi trong vụ 11/9

Một khung cảnh đổ nát tại Trung tâm Thương mại Thế giới sau vụ khủng bố 11/9. Ảnh: AFP/TTXVN.

Luật này nhằm mục đích “khuyến khích đối thoại và giáo dục trong lớp học” và để đảm bảo rằng các thế hệ tương lai hiểu được cuộc tấn công khủng bố năm 2001 đã cướp đi sinh mạng của hơn 3.000 người và vị trí của nó trong lịch sử, theo một tuyên bố từ văn phòng thống đốc.

“Sự kiện 11/9 là một trong những thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử của tiểu bang và quốc gia này, và chúng tôi nợ những người đã hy sinh cùng vô số anh hùng không quản hiểm nguy thực thi nhiệm vụ vào ngày hôm đó và những ngày tiếp theo”, ông Cuomo nói.

“Bằng cách quy định ngày tưởng niệm hàng năm này và một khoảnh khắc mặc niệm ngắn trong các trường công lập, chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi không bao giờ quên - không chỉ là nỗi đau của khoảnh khắc đó mà cả sự can đảm, hy sinh và muôn vàn tình yêu”, ông nói thêm.

Đạo luật này được dự thảo bởi Thượng nghị sĩ Joseph P. Addabbo, Jr. và nữ nghị sĩ Stacey Pheffer Amato.

“Một công dân đang trong độ tuổi học sinh ở New York có thể không có hồi ức cá nhân về những sự kiện này và chưa được sinh ra vào năm 2001. Điều đó khiến cho hệ thống giáo dục công cộng của chúng ta phải dành thời gian để giáo dục học sinh về cả sự mất mát và chủ nghĩa anh hùng trong sự kiện ngày 9/11”, bà Addabbo nói.

“Bằng cách bắt buộc tiến hành một phút mặc niệm ngắn hằng năm, chúng tôi có thể đảm bảo rằng các thế hệ tương lai sẽ hiểu rõ hơn về ngày này và tầm quan trọng của nó trong lịch sử của chúng tôi”, bà Amato giải thích.

Đạo luật mới này sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ

Mới đây, New York (Mỹ) đã bày tỏ mong muốn áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên ở Mỹ, một quốc gia “yêu thích ôtô”. Tuy nhiên, động thái này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và sự phản đối gay gắt, bao gồm cả từ những chiếc taxi vàng nổi tiếng của thành phố.

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ
New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới

Thành phố New York (Mỹ) một lần nữa dẫn đầu danh sách các thành phố giàu có nhất thế giới, với khoảng 340.000 triệu phú được ghi nhận trong năm 2022, theo kết quả khảo sát vừa được Công ty tư vấn di cư đầu tư Henley & Partners công bố.

New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới

TIN MỚI

Return to top