ClockThứ Sáu, 28/06/2019 14:21

Nga thả những con cá voi nuôi nhốt đầu tiên vào thế giới hoang dã

TTH.VN - Nga đã thả hai con cá voi sát thủ và sáu con cá voi beluga trở lại tự nhiên – những con cá voi đầu tiên trong số gần 100 con bị bắt khiến dư luận quốc tế phản đối.

Chụp ảnh tự sướng gây ra nhiều ca tử vọng hơn so với bị cá mập tấn côngNhật Bản dẫn đầu nỗ lực toàn cầu về nhựa thân thiện với đại dươngĐông Timor là quốc gia đầu tiên trên thế giới tái chế tất cả phế phẩm nhựaNhật Bản kêu gọi các bệnh viện tăng cường sự sẵn sàng trước thiên tai

Những chú cá voi được vận chuyển một quãng đường 1.800km trước khi được thả vào môi trường tự nhiên. (Nguồn: Viện Nghiên cứu Thủy sản và Hải dương học Nga)

Những con cá voi này bị bắt vào năm ngoái và dự kiến được bán cho các công viên hải dương hoặc thủy cung. Chúng được thả vào môi trường sống tự nhiên ở vùng biển Okhotsk, một Viện Nghiên cứu Hải dương học của Nga cho biết trong một tuyên bố.

Viện Nghiên cứu Thủy sản và Hải dương học Nga đã theo dõi những con cá voi rất chặt chẽ trên quãng đường vận chuyển 1.800 km đến nơi thả ra môi trường tự nhiên và cho biết rằng không có con nào bị thương.

Hai chú cá voi sát thủ được thả riêng, ban đầu chúng khá “căng thẳng”, bơi gần bờ trong nhiều giờ nhưng sau đó đã bơi ra ngoài biển khơi.

Những con cá voi này được gắn các thiết bị định vị để nhà chức trách có thể theo dõi quá trình di chuyển và hoạt động của chúng.

Quyết định thả những chú cá voi này về với môi trường sống tự nhiên được thông báo qua một cuộc đối thoại trực tuyến của Tổng thống Vladimir Putin và sau đó Điện Kremlin đã yêu cầu chính quyền các địa phương ở vùng viễn đông can thiệp và tìm cách thả những chú cá. Tuy nhiên, hoạt động này bị trì hoãn do các nhà chức trách mất thời gian tìm kiếm các giải pháp đảm bảo an toàn cho các chú cá voi.

Anh Tuấn (Lược dịch từ ABC News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý

Ngày 25/4, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiếp nhận một cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung từ ông Đỗ Văn Minh ở phường An Đông tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top