ClockThứ Tư, 02/08/2017 06:22

Ngoại trưởng Mỹ công du Philippines, Thái Lan, Malaysia

TTH.VN - Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson sẽ có chuyến công du đến Philippines, Thái Lan và Malaysia từ ngày 5-9/8 tới, theo nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ.

Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-MỹNgoại trưởng khối ASEAN họp với MỹNgoại trưởng Mỹ sắp có cuộc gặp với các Ngoại trưởng ASEAN

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: Reuters

Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng, ông Tillerson sẽ tham dự những cuộc họp của các nhà ngoại giao thuộc Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ở thủ đô Manila của Philippines. Tại đây, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về "phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, an ninh hàng hải và chống khủng bố".

Ở Thái Lan, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ sẽ bày tỏ sự tôn kính trước Quốc vương Bhumibol Adulyadej, vị vua trị vì lâu nhất thế giới đã băng hà hồi năm 2016. Ngoài ra, ông Tillerson cũng dự kiến thảo luận về mối quan hệ Mỹ-Thái Lan với các quan chức của quốc gia này.

Trong khi đó, tại Malaysia, ông Tillerson sẽ thảo luận về mối quan hệ song phương với các quan chức Malaysia.

“Chuyến công du của Ngoại trưởng Tillerson tái khẳng định cam kết của Chính phủ Mỹ trong việc mở rộng và tăng cường những lợi ích kinh tế và an ninh của Mỹ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AFP)


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top