ClockThứ Ba, 25/05/2021 15:40

Người dân ra sông Hương tắm, bấp chất quy định cấm tụ tập đông người

TTH.VN - Bất chấp quy định cấm tụ tập trên 10 người để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, những ngày qua, rất nhiều người dân vẫn tụ tập ra sông Hương để tắm. Nhiều người không tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ngày hèCảnh báo tai nạn đuối nước ngày hèĐộng viên, chia buồn cùng gia đình 2 cháu nhỏ bị đuối nước

Rất đông người dân tắm ở sông Hương bất chấp quy định cấm tụ tập đông người. Ảnh: N. Anh

Khu vực người dân tụ tập tắm đông nhất là đoạn sông ở bến Me trên đường Lê Duẩn và công viên bờ sông ở khu vực Kim Long. Không chỉ người trẻ, có rất nhiều cụ già, trẻ em đi theo thành từng nhóm gia đình và cầm theo áo phao, bịch nhựa, lốp xe cỡ lớn… để tắm. Thời điểm đông đúc nhất là sau 17h, khi trời dịu nắng.

Trước tình trạng đó, lực lượng bảo vệ Trung tâm Công viên cây xanh Huế, lực lượng công an… đã có mặt để nhắc nhở mọi người không được tụ tập đông người. Tuy nhiên, khi lực lượng này rời đi, tình trạng lại tái diễn.

Ông Lê Như Chinh, Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế cho biết, dù đã bố trí lực lượng bảo vệ túc trực nhưng do lượng người ra tắm quá đông nên không thể ngăn cản được.

Việc tắm "giải nhiệt" trên sông Hương đoạn chảy qua trung tâm TP. Huế đã có từ nhiều năm trước khi nắng nóng đỉnh điểm. Những năm gần đây, khi công viên dọc theo bờ sông Hương được chỉnh trang, lượng người dân ra tắm nhiều hơn. Không chỉ buổi chiều, tình trạng tắm sông cũng diễn ra vào sáng sớm hoặc giữa trưa.

N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân

TIN MỚI

Return to top