ClockThứ Ba, 25/05/2021 15:40

Người dân ra sông Hương tắm, bấp chất quy định cấm tụ tập đông người

TTH.VN - Bất chấp quy định cấm tụ tập trên 10 người để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, những ngày qua, rất nhiều người dân vẫn tụ tập ra sông Hương để tắm. Nhiều người không tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ngày hèCảnh báo tai nạn đuối nước ngày hèĐộng viên, chia buồn cùng gia đình 2 cháu nhỏ bị đuối nước

Rất đông người dân tắm ở sông Hương bất chấp quy định cấm tụ tập đông người. Ảnh: N. Anh

Khu vực người dân tụ tập tắm đông nhất là đoạn sông ở bến Me trên đường Lê Duẩn và công viên bờ sông ở khu vực Kim Long. Không chỉ người trẻ, có rất nhiều cụ già, trẻ em đi theo thành từng nhóm gia đình và cầm theo áo phao, bịch nhựa, lốp xe cỡ lớn… để tắm. Thời điểm đông đúc nhất là sau 17h, khi trời dịu nắng.

Trước tình trạng đó, lực lượng bảo vệ Trung tâm Công viên cây xanh Huế, lực lượng công an… đã có mặt để nhắc nhở mọi người không được tụ tập đông người. Tuy nhiên, khi lực lượng này rời đi, tình trạng lại tái diễn.

Ông Lê Như Chinh, Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế cho biết, dù đã bố trí lực lượng bảo vệ túc trực nhưng do lượng người ra tắm quá đông nên không thể ngăn cản được.

Việc tắm "giải nhiệt" trên sông Hương đoạn chảy qua trung tâm TP. Huế đã có từ nhiều năm trước khi nắng nóng đỉnh điểm. Những năm gần đây, khi công viên dọc theo bờ sông Hương được chỉnh trang, lượng người dân ra tắm nhiều hơn. Không chỉ buổi chiều, tình trạng tắm sông cũng diễn ra vào sáng sớm hoặc giữa trưa.

N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế
Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

Ra Giêng, tôi chở thằng con là sinh viên lên chơi đồi Vọng Cảnh, thăm lại nơi mà thời nó còn bé xíu, tôi đã từng chở nó đến, chỉ cho nó biết cây sim nó ra làm sao, và để cu cậu tự tay hái ăn những quả sim tím sẫm, mọng căng và ngọt lịm.

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh
Để tâm hồn nhẹ nhàng như sông Hương

Nhiều du khách một lần đến Huế rồi trót thương Huế bởi Cố đô giờ “thay da nhưng không đổi thịt”. Giữa sự phát triển của một mảnh đất giàu tiềm năng du lịch, cái bình yên của miền Hương Ngự còn đó đang chữa lành hoặc ít nhất làm gác lại những lo âu, trăn trở mà cuộc sống lỡ dúi vào tay người.

Để tâm hồn nhẹ nhàng như sông Hương
Sông Hương ngày ấy… bây giờ

Khi hoàn thành cầu sông Hương sẽ là cầu đi bộ thứ 7 bắc qua dòng sông này, tính từ chợ Dinh lên ngã ba Tuần. Cùng với nó là cảnh quan đôi bờ được chỉnh trang, góp phần làm cho Huế hiện hữu đẹp lên từng ngày.

Sông Hương ngày ấy… bây giờ

TIN MỚI

Return to top