ClockThứ Năm, 01/12/2016 15:55

Nhật Bản phát hiện ổ cúm gia cầm thứ ba trong vòng chưa đầy một tuần

TTH.VN - Nhật Bản tiếp tục ra lệnh tiêu hủy 230.000 con gà sau khi phát hiện một chủng cúm gia cầm rất dễ lây lan trong một trang trại ở phía bắc của đất nước, tờ Reuters ngày 1/12 dẫn lời chính quyền địa phương cho biết.

Nhật Bản tiêu huỷ hơn 330.000 gà vịt để phòng chống cúm gia cầmThêm Thụy Điển và Ấn Độ bùng phát dịch cúm gia cầmHàn Quốc ban hành lệnh cấm đi lại, vận chuyển đối với các trại gia cầmHàn Quốc tăng cường các biện pháp kiểm dịch cúm gia cầmXác nhận cúm gia cầm ở 6 nước châu Âu

Lực lượng chức năng đến làm việc tại một trang trại gà ở làng Sekikawa, tỉnh Niigata, Nhật Bản sau khi phát hiện cúm gia cầm. Ảnh: AP

Ổ dịch cúm gia cầm mới nhất được phát hiện ở thành phố Joetsu, tỉnh Niigata. Đây là ổ dịch thứ hai xuất hiện ở tỉnh Niigata và là ổ dịch thứ ba được phát hiện ở Nhật Bản trong vòng chưa đầy một tuần.

Trước đó trong tuần này, các nhà chức trách đã tiêu hủy hơn 300.000 con gà và vịt sau khi phát hiện chủng cúm H5 đầu tiên trong gần 2 năm.

Trong một động thái liên quan vào hôm 29/11, quốc gia láng giềng Hàn Quốc tuyên bố tiêu hủy 3% tổng số gia cầm của nước này, nhằm kiềm chế sự bùng nổ của cúm gia cầm H5N6 xuất hiện ở một số trang trại trên toàn quốc.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Reporter)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top