ClockThứ Tư, 02/05/2012 10:49

Niềm vui từ Scavi Huế

TTH - Sau hơn 4 năm có mặt tại khu công nghiệp (KCN) Phong Điền, cuối năm 2011 Công ty Scavi Huế khởi công dự án nhà ở dành cho công nhân. Khu nhà ở này sẽ góp phần giúp người lao động có chỗ ở ổn định để yên tâm công tác.

Là một DN hoạt động trên lĩnh vực may mặc thuộc Tập đoàn Scavi (Pháp), Công ty Scavi Huế hiện có 60 chuyền may, giải quyết việc làm cho 2.500 lao động. Sản phẩm chính của DN là trang phục lót cao cấp để xuất khẩu sang các thị trường Bắc Âu, Nhật. Kim ngạch xuất khẩu quý I đạt 3,8 triệu USD và hiện DN đã nhận đơn đặt hàng của các đối tác đến tháng 9/2013.

Sau khi ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, tháng 12/2011 Công ty Scavi Huế khởi công xây dựng khu nhà ở công nhân ngay gần xưởng may của công ty tại KCN Phong Điền. Với 2,8 ha, khu nhà ở công nhân có tổng kinh phí đầu tư 147 tỷ đồng, bao gồm 16 tòa nhà, đáp ứng chỗ ở cho 2.200 lao động. Ngoài nhà ở, DN sẽ xây dựng các dịch vụ khác như khu mua sắm gia đình, căn tin ăn uống, khu vui chơi giải trí, khu sinh hoạt văn hóa-thể thao… để phục vụ nhu cầu cho người lao động. Khu nhà ở công nhân sẽ triển khai xây dựng từ năm 2011-2017, trong đó dự kiến đến 15/5/2012 đưa vào sử dụng tòa nhà đầu tiên và sẽ giải quyết chỗ ở cho 200 lao động; đến 15/7/2012 đưa vào sử dụng tòa nhà thứ 2 và đến cuối năm 2012 tiếp tục đưa vào sử dụng tòa nhà thứ 3, giải quyết chỗ ở cho khoảng 600 lao động. Các tòa nhà còn lại tiếp tục xây dựng và đưa vào sử dụng trong thời gian tới.

Ông Trần Văn Mỹ, Giám đốc Công ty Scavi Huế cho biết: “Tiếp sau khu nhà ở miễn phí dành cho công nhân, DN sẽ triển khai xây dựng khu nhà trẻ, khu vui chơi giải trí và nhà bán trả góp nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động. Có chỗ ở ổn định, thoáng mát và gần xưởng may; con em họ có nơi học hành đàng hoàng thì người lao động sẽ gắn bó với công việc, nâng cao năng suất. Đây chính là giải pháp giữ chân người lao động mà DN luôn hướng đến.

Chị Hoàng Thị Sáo trú tại thôn Vĩnh Hương (Phong An) cho biết: “Mình vào làm ở đây hơn 3 năm song do nhà ở xa xưởng may nên đi lại rất vất vả và tốn kém tiền xăng xe. Nghe tin công ty xây nhà cho công nhân ở mình rất vui nên đã đăng ký để được sắp xếp chỗ ở.” Còn em Trần Thị Diễm Hương ở thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) thì không giấu được niềm vui khi sắp tới em sẽ được vào ở trong một khu nhà chung dành cho công nhân Scavi. Theo em Hương, lâu nay do nhà ở xa nên em phải đi thuê nhà trọ với giá 300.000đ/tháng, song nhà trọ cũng cách xưởng may khoảng 5km nên mỗi tháng phải chi thêm trên 200.000đ tiền xăng xe. Trong khi khu nhà ở dành cho công nhân mà Công ty Scavi xây dựng chỉ cách xưởng may 300m, lại được ở miễn phí nên rất thuận tiện.

Anh Nguyễn Xuân Hải, Chủ tịch Công đoàn Công ty Scavi Huế cho biết: “Khu nhà ở cho công nhân mà DN triển khai xây dựng không nằm ngoài mục đích giúp người lao động và gia đình họ có chỗ ở ổn định, an toàn để yên tâm công tác. Khu nhà này sẽ cho công nhân ở miễn phí, trong đó ưu tiên cho những công nhân ở xa, dành cho những cặp vợ chồng cùng làm việc tại công ty hoặc ưu tiên cho những người gắn bó lâu dài với DN.”

Sau những nỗ lực của Scavi Huế, đơn vị thi công và chính quyền địa phương, giữa tháng 5/2012, 200 công nhân đầu tiên sẽ được vào ở tại khu nhà ở dành công nhân của Scavi tại KCN Phong Điền. Hy vọng, từ sự khởi đầu của Scavi, sắp tới các DN hoạt động tại các KCN tỉnh sẽ đẩy mạnh việc xây dựng nhà ở cho công nhân nhằm góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2015 các KCN sẽ giải quyết chỗ ở cho trên 10 ngàn lao động.           

 Bài, ảnh: Thanh Hương

Đến ngày 15/5/2012, 200 công nhân đang làm việc tại Scavi sẽ được vào ở miễn phí tại tòa nhà đầu tiên của khu nhà này

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

TIN MỚI

Return to top