ClockThứ Sáu, 04/01/2019 15:23
Đông Nam Á:

Nông nghiệp kỹ thuật số giải quyết tình trạng khan hiếm lương thực

TTH.VN - Tờ Malaya Business Insight ngày 4/1 đưa tin, ngành nông nghiệp ở Đông Nam Á nên thích ứng với nông nghiệp kỹ thuật số và các công nghệ chăn nuôi đột phá để đối phó vói sự khan hiếm lương thực được dự báo, đồng thời nâng cao đóng góp của nông nghiệp trong vấn đề tạo việc làm và tăng trưởng.

ASEAN: Chìa khóa cho an ninh lương thực toàn cầuASEAN+3 thông qua chiến lược đảm bảo an ninh lương thựcThe ASEAN Post: Máy báy không người lái hỗ trợ ngành nông nghiệp khởi sắc

Ảnh minh hoạ. Nguồn: ADB

Ngành nông nghiệp ở khu vực Đông Nam Á là lĩnh vực ít được số hóa nhất của nền kinh tế, với chỉ 4,6 tỷ USD đầu tư dành cho công nghệ nông nghiệp trong năm 2016, theo công ty AgFunder.

Ngược lại, đầu tư cần thiết cho công nghệ nông nghiệp trong khu vực đạt tổng cộng 265 tỷ USD mỗi năm, theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp quốc (FAO).

Trong một cuộc tham vấn do Trung tâm nghiên cứu và đào tạo sau đại học về Nông nghiệp khu vực Đông Nam Á (SEARCA) tổ chức, chuyên gia nông nghiệp Đông Nam Á, ông Paul S. Teng cho biết, việc áp dụng công nghệ sẽ là yếu tố quyết định chính của tăng trưởng nông nghiệp.

Ông Teng nhấn mạnh, nông nghiệp kỹ thuật số, chủ yếu liên quan đến Mạng lưới vạn vật kết nối Internet (IoT), cho phép sức mạnh kiến thức trong nông nghiệp. Chẳng hạn như, sản xuất nông nghiệp phụ thuộc lớn vào sự ổn định của thời tiết, và Mạng lưới vạn vật kết nối Internet sẽ cung cấp độ chính xác cao hơn đối với thông tin về nông nghiệp, thông qua dự báo thời tiết chính xác hơn.

Mạng lưới vạn vật kết nối Internet đóng góp vào các thông tin về thủy lợi, điều kiện đất đai và địa hình, những yếu tố có vai trò quan trọng trong hoạt động canh tác.

Ngoài ra, các công nghệ trong tài chính (fintech) cũng sẽ là mấu chốt trong phát triển nông nghiệp, cung cấp những khoản vay nhỏ cho nông dân.

Trong đó, điện thoại thông minh là công cụ hợp tác giữa các công ty khởi nghiệp fintech và các tổ chức tài chính trang trại truyền thống.

“Điều này sẽ giúp nông dân xây dựng một nền tảng kiến ​​thức một cách hiệu quả, giúp họ tiếp cận với các điều khoản cho vay ưu đãi, tương quan với hoạt động nông nghiệp của họ”, ông Teng nói thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ Malaya Business Insight)
 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

TIN MỚI

Return to top