ClockThứ Ba, 25/02/2020 13:45

Nữ hiệu trưởng năng động, tâm huyết với nghề

TTH - Đó là nhận xét của giáo viên Trường tiểu học (TH) Điền Hương về cô Nguyễn Thị Ngân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Năng nổ, nhiệt tình và đi đầu trong các phong trào, đưa Trường TH Điền Hương ngày càng phát triển.

Cô hiệu trưởng tâm huyết, trách nhiệm

Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy Phong Điền trao giải nhất hội thi Bí thư chi bộ giỏi cho cô Ngân

Tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm Huế, chuyên ngành giáo dục tiểu học năm 2007, cô Ngân thi và trúng tuyển biên chế ngành giáo dục và được phân công về giảng dạy tại Trường TH Phong Chương 1. Sau 6 năm gắn bó với nghề, năm 2013, cô Ngân được tín nhiệm và được bổ nhiệm về làm Phó Hiệu trưởng Trường TH Điền Hương. Đến tháng 2/2018, cô Ngân được bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường TH Điền Hương, đồng thời làm Bí thư chi bộ nhà trường.

Trong quá trình công tác, cô Ngân luôn trau dồi học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như công tác Đảng và hoàn thành chương trình thạc sĩ vào năm 2018. Trong công tác lãnh, chỉ đạo, cô Ngân luôn tâm niệm phải nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường ngày một đi lên. Là đơn vị được công nhận đạt phổ cập giáo dục tiểu học liên tục từ năm 2000 đến nay; trường được công nhận “Trường tiểu học đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc gia cấp độ 2” và đang nỗ lực hướng tới trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc gia cấp độ 3... Trong giảng dạy, cô Ngân quan tâm chỉ đạo việc nâng cao chất lượng cho 2 em học sinh khuyết tật hòa nhập và tiến bộ. Các phong trào thi đua dạy tốt học tốt, vở sạch chữ đẹp, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ… trong nhà trường được đẩy mạnh. Hằng năm, trường đều có các em đi thi và đạt giải các cấp. 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học…

Cô Ngân trải lòng: Với cương vị là cán bộ quản lý, tôi luôn chỉ đạo và tham gia tích cực các hoạt động của nhà trường, phấn đấu đưa chất lượng dạy và học ngày càng đi lên, công tác duy trì sĩ số học sinh được đảm bảo. Có kế hoạch chỉ đạo chuyên môn nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt là công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu và xóa dần học sinh có năng lực học tập yếu, công tác bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn được tổ chức thường xuyên; phong trào hoạt động của các đoàn thể có hiệu quả.

13 năm gắn bó với học sinh vùng khó của huyện Phong Điền, cô Ngân thấu hiểu được hoàn cảnh của các em. Vì thế, trong những năm qua, công tác từ thiện luôn được cô Ngân và nhà trường quan tâm. Từ năm học 2017-2018 đến nay, cô Ngân cùng tập thể nhà trường đã quyên góp, huy động được gần 200 triệu đồng để hỗ trợ cho học sinh nghèo, mồ côi và khó khăn vươn lên trong học tập.

Năm 2019, lần đầu tiên huyện Phong Điền tổ chức Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi”, cô Ngân tham gia và đạt giải nhất cấp xã và giải nhất cấp huyện. Cô giáo Ngân cho biết: “May mắn khi tôi được công tác trong một chi bộ đoàn kết, các đảng viên trong chi bộ luôn yêu thương, đùm bọc lẫn nhau và có tính đồng thuận cao. Việc điều hành chi bộ lâu nay luôn diễn ra nề nếp, bài bản. Có lẽ vậy, nên trong phần thi xử lý tình huống, tôi đã trả lời trôi chảy và được ban giám khảo đánh giá cao và giành được giải.

Đánh giá về cô Ngân, thầy giáo Trần Hoài Bắc, Chủ tịch Công đoàn Trường TH Điền Hương khẳng định: “Cô Ngân là một trong những lãnh đạo trẻ, nhiệt tình, vui vẻ, hòa đồng, có trình độ, năng lực trong công tác lãnh, chỉ đạo, đưa phong trào dạy và học của nhà trường ngày càng đi lên. Bên cạnh đó, xây dựng được khối đại đoàn kết trong nhà trường”.

Năm 2020, cô Ngân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen “Đạt tiêu chuẩn đảng viên 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Năm học 2018-2019, cô Ngân là giáo viên duy nhất của huyện Phong Điền được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2018-2019. Cô Ngân còn được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tâm huyết với công tác Hội

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, quan tâm, giúp đỡ hội viên khó khăn là nhận xét của những hội viên phụ nữ tổ dân phố (TDP) 8, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy dành cho chị Lê Thị Sen, sinh năm 1965, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 8.

Tâm huyết với công tác Hội
Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo

Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc của người đứng đầu, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế mà phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc.

Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo
Bà Andrea Teufel & tâm huyết dành cho điện Phụng Tiên

Gần 20 năm qua, bà Andrea Teufel, chuyên gia phục chế người Đức dành nhiều công sức phục dựng lại các công trình di sản của Huế. Điện Phụng Tiên là một trong những di tích được bà dành nhiều tâm huyết nghiên cứu và truyền bá vẻ đẹp kiến trúc của công trình.

Bà Andrea Teufel  tâm huyết dành cho điện Phụng Tiên
Năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ

“Năm 2024 là năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng - năm tăng tốc thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; năm tạo dấu mốc đặc biệt trong tiến trình xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, vì vậy, chúng ta phải dồn sức, nỗ lực, quyết tâm cao để có thể về đích thắng lợi”, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu chỉ đạo như vậy khi kết luận Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 13, khóa XVI chiều 5/12.

Năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ
“Thủ lĩnh” nông dân nhiều tâm huyết

Những cánh đồng sản xuất theo mô hình canh tác lúa hữu cơ ở xã Phú Mỹ (Phú Vang) diện tích ngày càng mở rộng. Ở đó có rất nhiều tâm huyết và nỗ lực của ông Hoàng Văn Tuấn, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp (HTXNN) Phú Mỹ 1, đóng góp vào sự phát triển bền vững trong sản xuất nông nghiệp của địa phương.

“Thủ lĩnh” nông dân nhiều tâm huyết
Return to top