ClockThứ Tư, 13/02/2019 14:25

OECD sẽ tạo ra hơn 133 triệu việc làm vào năm 2022

TTH.VN - Trong bối cảnh đã và đang có rất nhiều sự thay đổi giữa lao động truyền thống và máy móc, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) ước tính sẽ tạo ra thêm khoảng hơn 133 triệu việc làm vào năm 2022.

Trẻ em & những nỗi lo từ phương tiện truyền thông xã hộiSingapore, Nhật Bản và Australia thảo luận về quy tắc thương mại điện tửHơn 50% dân số thế giới sẽ tiếp cận Internet đến cuối năm nayHỗ trợ lực lượng lao động khi nền kinh tế toàn cầu phát triển

Ảnh minh họa: Time Now

Tổ chức OECD đã kêu gọi chính quyền và các tổ chức trên thế giới hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư để khai thác cơ hội của thay đổi công nghệ nhằm chấm dứt đói nghèo, hạn chế bất bình đẳng, phân biệt đối xử và đảm bảo không còn bất kỳ ai bị bỏ lại phía sau.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh chính phủ toàn cầu năm 2019 lần thứ 7 diễn ra ở Dubai, Tổng thư ký OECD José Angel Gurría cho rằng, điều quan trọng là các nước biết cách sử dụng công nghệ kỹ thuật số như một bộ cân bằng hữu ích. Thêm vào đó, vị Tổng thư ký cũng cảnh báo các chính phủ cần phải ra sức hành động chống lại tình trạng xã hội phải chịu trách nhiệm nuôi dưỡng những cá nhân không thể tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số. “Chuyển đổi kỹ thuật số có thể thay đổi thế giới, song chúng ta phải tạo nên môi trường làm việc công bằng. Chỉ riêng tại các quốc gia OECD, chúng tôi ước tính sẽ có hơn ½ dân số sẽ bị ảnh hưởng bởi công nghệ”, Tổng thư ký José Angel Gurría nhấn mạnh.

Vấn đề được thể hiện khi OECD dự đoán sẽ có khoảng 1 tỷ người trên thế giới thiếu kiến thức và kỹ năng về kỹ thuật số cần thiết để gia nhập vào nền kinh tế số. Cùng với đó, Tổng thư ký José Angel Gurría cũng chỉ ra rằng việc băng thông rộng không đồng đều chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thật chỉ có ít hơn ½ dân số toàn cầu có sử dụng Internet.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top