ClockThứ Tư, 22/05/2019 14:25

Ống hút nhựa sẽ bị cấm ở Anh từ năm 2020

TTH.VN - Bộ trưởng Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Anh, ông Michael Gove ngày hôm nay (22/5) tuyên bố, ống hút nhựa, dụng cụ khuấy đồ uống nhựa và tăm bông thân nhựa sẽ bị cấm ở Anh từ tháng 4/2020.

Philippines: Độc đáo quán cà phê sử dụng ống hút bằng lá cọThái Lan cấm sử dụng nhiều loại nhựa từ cuối năm 2019Ống hút làm từ gạo ra mắt tại SingaporeThế giới cam kết giảm tối đa sản phẩm nhựa dùng một lần

Khoảng 4,7 tỷ ống hút nhựa được sử dụng hàng năm ở Anh. Ảnh: Reuters

Động thái này được đưa ra theo sau "sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng", một tuyên bố của Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Anh cho biết.

"Những vật phẩm này thường được sử dụng chỉ trong vài phút, nhưng phải mất đến hàng trăm năm để phân huỷ, chúng kết thúc ở biển và đại dương của chúng ta, đồng thời gây hại cho sinh vật biển quý giá", ông Michael Gove nói trong tuyên bố.

Qua đó, Bộ trưởng Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Anh nhấn mạnh: "Vì vậy, ngày hôm nay, tôi đang hành động để thay đổi tình trạng ô nhiễm nhựa và đảm bảo chúng ta để lại cho môi trường một trạng thái tốt hơn cho các thế hệ tương lai".

Đáng chú ý, lệnh cấm nói trên sẽ bao gồm các ngoại lệ, nhằm đảm bảo những người có nhu cầu y tế hoặc khuyết tật có thể tiếp tục sử dụng ống hút nhựa. Bên cạnh đó, việc sử dụng tăm bông thân nhựa cho các mục đích y tế và khoa học cũng sẽ được cho phép.

Theo Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Anh, ước tính có khoảng 4,7 tỷ ống hút nhựa, 316 triệu cây khuấy nhựa và 1,8 tỷ tăm bông thân nhựa được sử dụng hàng năm ở Anh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

TIN MỚI

Return to top