ClockChủ Nhật, 16/05/2021 22:50
Trường ĐH Sư phạm:

Pha chế dung dịch sát khuẩn tặng các đơn vị phòng, chống dịch COVID-19

TTH.VN - Ngày 16/5, Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế tiếp tục triển khai hoạt động pha chế và tặng dung dịch rửa tay sát khuẩn cho các đơn vị đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trao tặng 140 lít dung dịch rửa tay khô cho các địa phương, đơn vịPhát tặng 500 chai dung dịch sát khuẩn cho người dân để phòng dịchPhát tặng hàng trăm chai dung dịch sát khuẩn và khẩu trang cho người dân

Lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế trao tặng dung dịch rửa tay sát khuẩn cho các đơn vị làm nhiệm vụ phòng, chống dịch

Hoạt động trao tặng dung dịch rửa tay sát khuẩn bắt đầu từ ngày 12/5. Đến nay, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế đã tặng hơn 1.000 chai (loại 500ml) dung dịch sát khuẩn tay và 5.000 khẩu trang cho UBND các phường trên địa bàn TP. Huế; UBND các xã, phường thuộc thị xã Hương Thủy, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và chốt kiểm soát y tế tại thị trấn Lăng Cô – huyện Phú Lộc.

Trong ngày 16/5, nhà trường đã trao tặng 120 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn và 2.000 khẩu trang y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chốt kiểm soát y tế tại thị trấn Lăng Cô – huyện Phú Lộc và 2 xã Dương Hòa, Phú Sơn của thị xã Hương Thủy.

Cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Sinh học của nhà trường là lực lượng chính pha chế dung dịch sát khuẩn. Dung dịch rửa tay sát khuẩn được sản xuất theo công thức của WHO và tinh dầu tràm được chiết từ cây tràm thiên nhiên sống tại vùng cát ở huyện Quảng Điền.

Theo đại diện nhà trường, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp, vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn là rất cần thiết. Hoạt động pha chế và tặng nước rửa tay sát khuẩn với mục đích chung tay chia sẻ cho cộng đồng; góp phần vào công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top