ClockThứ Năm, 26/04/2018 06:57

Pháp cam kết sẽ rút quân khỏi Syria sau khi đánh bại IS

TTH.VN - Theo tin từ hãng thông tấn Sputnik sáng nay (26/4), Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định, cũng giống như Mỹ, nước này sẽ rút quân khỏi Syria sau khi đánh bại nhóm Hồi giáo cực đoan IS.

Vì sao Pháp phải níu chân Mỹ và đồng minh ở lại Syria bằng mọi giá?Pháp thông báo viện trợ nhân đạo 50 triệu EURO cho SyriaPháp kêu gọi phương Tây đóng góp giải quyết vấn đề Syria

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: AP

Phát biểu với sinh viên Đại học George Washington ở thủ đô nước Mỹ, Tổng thống Macron nhấn mạnh rằng "trọng tâm hàng đầu" của Pháp là cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố IS.

"Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ ngừng sự tham gia của quân đội Mỹ ngay sau khi cuộc chiến chống lại ISIS được hoàn thành. Chúng tôi có cùng quan điểm về vấn đề này... Chúng tôi hoàn toàn chỉ hướng tới cuộc chiến chống IS, không gì ngoài điều đó", Tổng thống Macron cam kết.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Pháp cũng cho rằng, Pháp cần phải "ổn định" tình hình mặt đất để giúp người Syria xây dựng một xã hội toàn diện và ngăn chặn các nhóm khủng bố khác phát triển mạnh khi khai thác sự thất vọng của người dân.

Pháp đã trở thành một phần của liên minh do Mỹ dẫn đầu hoạt động tại Syria vì nước này đã bị chính những kẻ khủng bố IS tấn công ngay trên trên đất của mình, đề cập đến các cuộc tấn công năm 2015 tại Paris khiến 130 người thiệt mạng, được tổ chức từ thành phố Raqqa của Syria.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top