ClockThứ Sáu, 13/01/2017 14:09

Pháp: Số lượng bệnh nhân cúm nhập viện tăng đột biến

Các phòng cấp cứu tại các bệnh viện Pháp đang phải đối mặt với lượng quá tải bệnh nhân nhập viện do dịch cúm bùng phát bất thường trong năm 2017.

Hàn Quốc: Gia tăng mối lo ngại lây nhiễm bệnh cúm gia cầm ở ngườiĐức phát hiện ổ cúm gia cầm H5N1 đầu tiênXác nhận cúm gia cầm ở 6 nước châu Âu

Theo giới chức y tế, tất cả các khu vực của Pháp đều bị ảnh hưởng bởi dịch cúm. Bộ trưởng Y tế Pháp Marisol Touraine cho biết, bệnh dịch năm nay đang diễn biến phức tạp và giới chức y tế nước này đang áp dụng mọi biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh lan rộng.

(Ảnh: Herald Live)
Bà Marisol Touraine cho biết: “Tôi muốn nói với người dân Pháp  rằng tất cả các biện pháp đang được huy động để đối phó với bệnh dịch. Các bệnh viện cũng đang nỗ lực hết sức để những người nhập viện có thể được chăm sóc tốt nhất”.

Nhiều bệnh viện trước đó đã được đề nghị hoãn các cuộc phẫu thuật không khẩn cấp để tập trung vào những bệnh nhân cúm gia tăng. Theo Bộ trưởng Y tế Pháp, số người thiệt mạng trong mùa cúm 2016/2017 có thể là cao và nhiều người trong tình trạng nghiêm trọng.

Bà Marisol Touraine cũng cho rằng, dịch sẽ diễn biến nghiêm trọng vào tuần tới.

Cuối tuần qua Bộ Y tế Pháp cũng đã ra lệnh điều tra về việc 13 người dân tử vong trong một nhà dưỡng lão tại Lyon – nơi có khoảng 72 trong số 110 người ở đó mắc cúm./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top