ClockThứ Năm, 20/02/2020 17:32

Phát hành tài liệu phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 tại nơi làm việc

TTH.VN - Ngày 20/2, Sở Y tế Thừa Thiên Huế giới thiệu tài liệu truyền thông phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 tại nơi làm việc. Tài liệu do Bộ Y tế phát hành.

Tự tin phục vụ khách du lịchCùng vào cuộc đẩy lùi dịch bệnh

Theo đó, tài liệu cung cấp những thông tin chung về bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 và đưa ra những khuyến cáo phòng, chống nhiễm bệnh đối với người lao động và người sử dụng lao động tại nơi làm việc.

Trong đó, để tăng khả năng phòng bệnh, người lao động nên tăng cường vệ sinh cá nhân; tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng; che kín miệng, mũi khi ho; duy trì các thói quen tốt cho sức khỏe; hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh được hô hấp cấp tính và thông báo cho người làm công tác y tế nếu thấy bản thân hoặc người cùng làm việc có các biểu hiện sốt, ho, khó thở. Đối với người sử dụng lao động, cần bố trí chỗ rửa tay bằng nước sạch với xà phòng; duy trì vệ sinh sạch sẽ môi trường làm việc; đảm bảo thông gió tốt; có quy định và hướng dẫn người lao động cách phòng bệnh…

Hiện tại, Thừa Thiên Huế không có ca bệnh nghi ngờ và cũng không có ca bệnh xác định. Tuy vậy, công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 vẫn đang được cả hệ thống chính trị và cộng đồng chung tay thực hiện một cách quyết liệt, khẩn trương với tinh thần bình tĩnh, không hoang mang nhưng tuyệt đối không chủ quan.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top