ClockThứ Tư, 11/03/2020 10:24

Phòng chống dịch gắn với tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

TTH.VN - Sáng 11/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 (Ban chỉ đạo) tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp trực tuyến với đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Kiểm tra sức khỏe bệnh nhân ở khu vực cách ly

Huế đang điều trị 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19

Theo Ban chỉ đạo, do điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sỹ tại Bệnh viện TW Huế đảm bảo tốt hơn cho công tác điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, tỉnh Quảng Nam đã chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 31 từ Hội An ra điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện TW Huế. Như vậy, hiện tại có 2 bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện TW Huế.

Về số lượng được cách ly tại cơ sở 2 Bệnh viện TW Huế (tại Phong An, Phong Điền) hiện còn 4 người, đã giảm 4 người so với trước đó do sau khi loại trừ yếu tố nghi nhiễm COVID-19 đã chuyển 4 người đi đến các địa điểm khác.

Cụ thể, 1 trường hợp (đi từ Đà Nẳng ra) cách ly tại Trường Quân sự tỉnh; 2 trường hợp (tiếp xúc gần với BN 30) chuyển về tuyến dưới (Trung tâm Y tế TP. Huế) theo dõi; 1 trường hợp (du khách ở khách sạn Moonlight) chuyển về cách ly tập trung tại Sun&Sea Resort), tất cả các trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Ngoài ra, số lượng cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh là 17 (thêm 1 từ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 về); số lượng cách ly tập trung tại Sun&Sea Resort (Phú Vang) là 15 (thêm 1 từ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 về); số lượng giám sát tại nơi cư trú 60 người.

Khai báo y tế toàn dân nhằm kiểm soát dịch bệnh

Tại cuộc họp trực tuyến sáng 11/3

Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng Ban chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo ngành y tế khẩn trương hoàn tất các thủ tục khai báo y tế toàn dân nhằm kiểm soát dịch bệnh. Trong đó, các thông tin cung cấp sẽ rất cơ bản về tên, tuổi, địa chỉ, số thẻ bảo hiểm y tế, tình trạng sức khỏe (bệnh mãn tính/có biểu hiện ho, sốt, khó thở…), tình trạng tiếp xúc với người có nghi mắc/mắc COVID-19, việc đi/về nhập cảnh từ vùng có dịch... Đáng chú ý, hoàn thiện hồ sơ liên quan đến các trường hợp cách ly tập trung, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng cần rà soát cho bằng được diện những người tiếp xúc gần bệnh nhân, đưa những người này vào diện cách ly ngay, không được chần chờ. Đề phòng tình huống, trưng dụng thêm một số đơn vị làm cơ sở y tế cách ly, bố trí cơ sở vật chất đảm bảo, đặc biệt là nơi cách ly người nước ngoài. Mỗi địa phương cấp huyện phải chuẩn bị ít nhất 1 cơ sở đảm bảo khoảng 10 giường bệnh, đảm bảo nhân lực, hậu cần và trang thiết bị phòng chống dịch.

Sở Y tế chủ động làm việc với bệnh viện xét nghiệm đợt 2 đối với tất cả các trường hợp đã được xét nghiệm trước đó mà có dấu hiệu về bệnh lý. Những người đang lưu trú khách sạn tiếp tục được cách ly, giám sát chặt chẽ; rà soát hàng ngày các đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh; hạn chế tập trung đông người. Sở Y tế và Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh kinh phí để hỗ trợ nhân viên y tế đang trực tiếp phòng chống dịch. Các địa phương sử dụng ngân sách dự phòng trong phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhắc lại tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là thận trọng, không được chủ quan nhưng không bi quan; huy động mạnh mẽ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để thực hiện “mục tiêu kép”: vừa quyết liệt phòng, chống, khống chế dịch, vừa tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống người dân, nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3

Ngày 4/4, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top