ClockThứ Bảy, 06/02/2021 13:29

Phòng chống dịch phải được ưu tiên hàng đầu

TTH.VN - Sáng 6/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo các cơ quan chức năng cần căn cứ tình hình dịch tễ của quốc gia để xử lý mềm dẻo việc tiếp nhận, cách ly công dân về từ địa phương có dịch; hạn chế tối đa các hoạt động bất lợi đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân và sản xuất kinh doanh; có phương án phòng chống dịch một cách tốt nhất nhằm đảm bảo cho người dân đón Tết an toàn.

Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể về di chuyển của người dânTết an toànTruy cập Hue-S để biết những địa điểm phải cách ly khi trở về Thừa Thiên HuếKhông ngừng đổi mới, sáng tạo để đưa Thừa Thiên Huế vững bước đi lênKhai mạc chương trình “Tết Huế” cổ truyền Tân Sửu 202110 tỉnh, thành phố ghi nhận ca mắc COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại cơ sở cách ly T3

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành không được lơ là, chủ quan, phòng chống dịch phải được ưu tiên hàng đầu, nhất là công tác phòng chống dịch trước, trong và sau tết. Đảm bảo người dân thực hiện tốt “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế). Yêu cầu cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác truy vết, quản lý, giám sát tất cả các đối tượng liên quan đến vùng dịch, trở về từ vùng dịch theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.  

“Tôi biết dịp Tết ai cũng nhiều việc, nhưng không phải vì thế mà bỏ bê công tác phòng chống dịch. Hơn lúc nào hết, công tác phòng chống dịch trong giai đoạn này phải được đặt lên hàng đầu. Hệ thống chính quyền các cấp không được chủ quan trong chỉ đạo, điều hành công việc. Phải về cơ sở để nắm tình hình để sớm đưa ra giải pháp chứ không được ngồi một chỗ nghe cơ sở báo cáo” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, cơ quan chức năng cần căn cứ tình hình dịch tễ của quốc gia để xử lý từng bước liên quan đến cách ly. Tùy vào điều kiện cụ thể để quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với mức nguy cơ của từng khu vực trên địa bàn, bảo đảm khoanh vùng, cách ly, phong tỏa ở phạm vi gọn nhất. Hạn chế tối đa các hoạt động bất lợi đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân và sản xuất kinh doanh, nhất là hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, có biện pháp cụ thể tạo thuận lợi cho nhân dân tiêu thụ hàng hóa, nông sản trong dịp Tết.

Công tác kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch tại các khu cách ly đang được siết chặt 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất tổ chức cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân từ Quảng Ninh, Hải Dương; các xã, phường thuộc thành phố Hà Nội đã được Bộ Y tế công bố có điểm dịch và các khu vực, địa điểm do Bộ Y tế cập nhật đều phải được đưa vào diện cách ly, giám sát đặc biệt. Lưu ý áp dụng biện pháp cách ly tập trung, cách ly tại nhà đối với với người đến từ vùng có dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị người dân nên cài đặt Hue-S để quét mã QR thuận tiện cho việc truy vết phòng chống dịch của cơ quan chức năng. Đồng thời, nhấn mạnh, các cấp, các ngành cần căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Y tế để xác định cụ thể vùng có dịch, làm sao để phục vụ mục tiêu kép, áp dụng biện pháp phù hợp cho nhân dân đón Tết Nguyên đán, không gây cản trở không cần thiết.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển

Sáng 31/3, tại bãi biển xã Hải Dương, thành phố Huế, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với địa phương, lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển
Return to top