ClockThứ Bảy, 30/12/2017 14:02

Sẽ phục hồi điện Kiến Trung vào năm 2018

TTH - Thông tin được TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết. Hiện nay, toàn bộ tài liệu nghiên cứu về Kiến Trung (Đại Nội) trong 5 năm qua đã hoàn thành. Trung tâm đang hoàn thành những thủ tục cuối cùng để có thể khởi công phục hồi vào đầu năm 2018.

Điện Kiến Trung là một trong 5 công trình lớn nằm trên trục dũng đạo của Kinh thành Huế. Đây là nơi sinh sống của gia đình vua Khải Định và vua Bảo Đại từ đầu thế kỷ XX cho đến năm 1945. Năm 1947 thì bị chiến tranh phá hủy hoàn toàn, dấu vết chỉ còn là nền móng cho đến hôm nay. Dự án tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích điện Kiến Trung bao gồm các hạng mục: Phục hồi Kiến Trung Lâu và nội thất; tu bổ, bảo quản nền móng Đông Cung Lâu, Ngự Thư Phòng, Võ Hộ Giá Phòng, Ngự Thê Phòng; tu bổ, phục hồi, gia cường hệ thống hạ tầng tổng thể và tôn tạo cảnh quan.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Đưa di sản Huế ra thế giới

Sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế và Global Book Corporation mới đây đã mở ra một chương mới cho việc quảng bá di sản văn hóa Huế tới bạn bè quốc tế.

Đưa di sản Huế ra thế giới
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân

TIN MỚI

Return to top