Thế giới

Singapore: Bộ Y tế kêu gọi người già và người chưa tiêm chủng “ở nhà càng nhiều càng tốt”

ClockThứ Hai, 19/07/2021 09:05
TTH.VN - Trong một tuyên bố đưa ra ngày 19/7, Bộ Y tế Singapore kêu gọi các cá nhân, đặc biệt là người già và những người chưa được tiêm vaccine COVID-19 trong vài tuần tới “ở nhà càng nhiều càng tốt” và tránh ra ngoài vì những lý do không cần thiết.

Singapore: 1/2 dân số đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine COVID-19Đông Nam Á có thể phục hồi mạnh mẽ vào năm 2021WEF hủy hội nghị thường niên năm 2021 tại SingaporeSingapore lên kế hoạch mở cửa với quốc tế cuối năm naySingapore thắt chặt quy định hạn chế với du khách nhập cảnh từ Việt Nam

Bộ Y tế Singapore kêu gọi người già và người chưa tiêm chủng “ở nhà càng nhiều càng tốt”. Ảnh minh họa: Báo Nhân dân

Bộ Y tế Singapore cho biết: “Trước những lo ngại về khả năng lây lan trong cộng đồng, chúng tôi đặc biệt khuyên những ai chưa được tiêm chủng, đặc biệt là người cao tuổi nên ở nhà càng nhiều càng tốt trong vài tuần tới. Chúng tôi kêu gọi mọi người liên hệ với những người thân lớn tuổi, hoặc hàng xóm của mình, những người vẫn chưa được tiêm chủng để xem họ có cần hỗ trợ gì, chẳng hạn như mua nhu yếu phẩm hằng ngày”.

Bộ Y tế Singapore cũng thông tin, họ “đặc biệt lo ngại” rằng người cao tuổi và những người chưa được tiêm chủng vaccine có thể bị nhiễm bệnh tại các khu chợ ẩm ướt - nơi các ca nhiễm COVID-19 đã được phát hiện trong những ngày gần đây.

Tuyên bố được triển khai trong bối cảnh 4 người cao tuổi chưa được tiêm chủng đã được xác nhận nằm trong số các bệnh nhân nhiễm COVID-19 mới trong ngày 18/7.

Cùng với thông tin về số bệnh nhân nhiễm bệnh, cũng có thông tin cho biết rằng tất cả các ca nhiễm đều được phát hiện nhờ phản ứng chuỗi polymerase (PCR).

Ngoài ra, kể cả khi họ đã được tiêm chủng, người cao tuổi vẫn nên tránh đến những nơi đông người hoặc giao lưu rộng rãi.

“Hãy nhớ rằng những ai đã được tiêm chủng đều có thể tái nhiễm bệnh, mặc dù những bệnh nhân này thường chỉ gặp các triệu chứng nhẹ. Vì vậy, nếu không cẩn thận, họ có thể vô tình mang mầm bệnh, virus về nhà cho những người cao tuổi sống cùng”, Bộ trưởng Tài chính Singapore Lawrence Wong, đồng chủ tịch lực lượng đặc nhiệm COVID-19 cho biết.

Để đảm bảo an toàn, những người cao tuổi chưa được chủng ngừa được khuyên nên thực hiện các khuyến nghị càng sớm càng tốt.

Ông Lawrence Wong cũng kêu gọi mọi người tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình khi ra ngoài trong mùa dịch, bao gồm cả việc giữ gìn tốt vệ sinh cá nhân và đảm bảo giãn cách xã hội.

“Bằng cách giảm di chuyển và giảm tương tác xã hội, mọi người mới có thể giảm nguy cơ nhiễm virus và phát triển bệnh trở nặng. Vui lòng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa cho đến khi được tiêm chủng đầy đủ”, Bộ trưởng Lawrence Wong nhấn mạnh.

Bắt đầu từ ngày 19/7, quy mô hoạt động của các trung tâm bán hàng rong, khu ẩm thực và các tiệm cà phê sẽ giới hạn xuống còn 2 người. Bộ Y tế cũng cam kết sẽ thắt chặt các biện pháp để “quản lý tốt hơn” việc người dân đến các khu chợ bị ảnh hưởng bởi dịch kể từ ngày 19/7 trở đi.

Trong khi đó, để đối phó với sự lây lan của đại dịch COVID-19, Thái Lan đã công bố mở rộng các hạn chế chống dịch bao gồm hạn chế đi lại, đóng cửa các trung tâm mua sắm và ban hành lệnh giới nghiêm vào ban đêm cho thêm 3 tỉnh khi nước này báo cáo số ca bệnh mới kỷ lục ở ngày thứ ba liên tiếp.

Được biết, Thái Lan ghi nhận 11.397 ca nhiễm và 101 ca tử vong do COVID-19 vào ngày 18/7, nâng tổng số ca bệnh của nước này lên thành 403.386 trường hợp và 3.341 ca tử vong. Phần lớn là do đợt bùng phát dịch vào đầu tháng Tư, gây nên do sự lây lan nhanh của biến thể Alpha và Delta của COVID-19.

Về giờ giới nghiêm, khung giờ sẽ được áp dụng là từ 9h tối đến 4h sáng, áp dụng từ ngày 20/7 trở đi cho các tỉnh Chonburi, Ayutthaya và Chachoengsao.

Trong một diễn biến có liên quan, ở Anh, vào ngày 19/7, nước này sẽ chính thức chấm dứt hầu như hoàn toàn việc áp dụng các hạn chế phòng chống dịch. Trước thông tin này, các nhà khoa học lo ngại viễn cảnh về “một đại dịch COVID-19 kéo dài” có thể sẽ ngày càng tăng cao và rõ ràng hơn.

Mặc dù Anh đã triển khai đợt tiêm chủng quy mô lớn cho dân chúng, song vẫn có hàng triệu người dễ bị tổn thương và những người phải gánh chịu các triệu chứng trong nhiều tuần, nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm cho biết rằng mối đe dọa về việc đại dịch COVID-19 kéo dài đang bị bỏ qua khi các nhà hoạch định chính sách tập trung vào các số liệu như số ca nhiễm và tử vong do dịch.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA & Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài
Return to top