ClockThứ Tư, 26/01/2011 19:57

Sưởi ấm mùa xuân

TTH - Khi những đợt rét lạnh tràn về khắp miền Bắc, nhiều câu chuyện, hình ảnh về trẻ em vùng cao co ro chống lạnh khiến người xem nao lòng. Ý tưởng góp tấm áo của các tổ chức thiện nguyện ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng tích cực. Chương trình Áo ấm cho trẻ em vùng cao (Báo Tuổi Trẻ), Cây mùa xuân (Báo Thanh Niên)... mang đến niềm vui đơn sơ, sưởi ấm những trái tim bé nhỏ giữa khí trời giá buốt. Mỗi bạn đọc một chút đóng góp và hàng nghìn, hàng vạn tấm lòng đã thổi bùng lên ngọn lửa yêu thương gửi đến khắp miền đất nghèo.

Lướt qua nhiều diễn đàn trên mạng những ngày cuối năm, ta có thể bắt gặp những lời kêu gọi chung tay để người nghèo có cái Tết no đủ hơn. Xuân yêu thương của Đoàn Trường đại học Sư phạm Huế bước sang năm thứ hai mang theo nhiều niềm vui cho trẻ em vạn đò, trẻ lao động sớm. Trẻ nghèo vui xuân, người già ấm Tết là hoạt động đầy ý nghĩa của CLB Thủ lĩnh Thanh Niên Huế dành cho bà con xã Hồng Hạ, A Lưới. Còn trên Hueoi.com, Góp lá mùa Xuân là chút tình của các bạn xa Huế, yêu Huế dành cho trẻ em khiếm thị. Một thành viên của Hueoi chia sẻ: ...Ước gì chương trình thành công ngoài mong đợi để có phần quà cho người già neo đơn, những mảnh đời bất hạnh một cái áo ấm, một tấm chăn, một cái khăn quàng cổ hay nhỏ bé hơn là một đôi găng tay ấm chống chọi với cái thời tiết lạnh buốt những ngày Tết Huế, và hơn hết là hơi ấm của tình người như chúng tôi hằng mong ước…

Không chỉ sôi động trên thế giới ảo, ở đời thực, nhiều người lao động cũng “góp gió thành bão”. Họ có thể là những người buôn bán nhỏ, chủ quán photocopy, một công chức thường... cùng gặp nhau và lên kế hoạch “xông đất” các hộ neo đơn. Truyền thống “Lá lành đùm lá rách” là cách sống đẹp được ông bà, cha mẹ nhắc nhở con cái hàng ngày và nó đang được nhân lên ngày càng nhiều hơn. Có thể những món quà Tết không nhiều, song, hy vọng, tình yêu đồng loại và niềm tin vào cuộc sống có thể giúp người kém may mắn ấm hơn trong những ngày xuân về.

L.Tuệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguồn cảm hứng làm nên những ca khúc bất tử

Nếu tôi không nhầm, thì tiểu thuyết “Vầng trăng Him Lam” của Châu La Việt là một trong ít tác phẩm sớm nhất hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024).

Nguồn cảm hứng làm nên những ca khúc bất tử
Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế

Sáng 30/4 đã diễn ra lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca Đất Việt xứ Huế, trở thành thành viên thứ 14 của Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy thơ ca Đất Việt thuộc Viện Nghiên cứu bảo tồn và Phát huy Văn hóa dân tộc.

Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế
Return to top