ClockThứ Hai, 04/07/2022 07:48

Tạo sân chơi cho người lao động

TTH - Được quan tâm đời sống tinh thần, người lao động sẽ được tiếp năng lượng tích cực, tạo tiềm năng sáng tạo, cống hiến tốt hơn trong lao động sản xuất.

Tăng lương tối thiểu vùng cho người lao động từ ngày 1/7 sắp tớiLắng nghe, hỗ trợ người lao động

Cán bộ công đoàn được tập huấn để triển khai bài tập thể dục giữa giờ cho đoàn viên, người lao động

Thời điểm này, công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh đang tham gia thi đấu vòng loại môn bóng đá để chọn các đội nhất, nhì cho vòng chung kết tại hội thao công nhân lao động Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh sắp tới. Các vận động viên tham gia các môn cầu lông, bóng bàn… tại ngày hội đang tích cực tập luyện.

Chị Trần Thị Thu Hiếu, công nhân làm việc tại Công ty TNHH Sơn Hà Huế cho biết, đây không phải là lần đầu tiên tham gia giải đấu, nhưng lần tham gia nào chị cũng thực sự phấn khởi vì màu cờ sắc áo và cơ hội được giao lưu với anh em đồng nghiệp ở các nhà máy trong ngôi nhà chung Sơn Hà Huế. “Lần này tôi cùng đội tham gia thi đấu ở môn bóng đá. Kết quả thắng thua không quan trọng, mà điều quan trọng nhất khi tham gia giải đấu là chúng tôi có được khoảng thời gian quý báu để rèn luyện thêm sức khỏe, nối vòng tay lớn, tạo động lực để nâng cao hiệu quả lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất năm của công ty”, chị Hiếu chia sẻ.

Ông Lê Văn Khánh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sơn Hà Huế thông tin, việc tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho CNLĐ sau những giờ làm việc căng thẳng luôn được ban chấp hành công đoàn công ty quan tâm, với mục đích nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho người lao động và đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của công ty. Hai năm qua, do ảnh hưởng dịch COVID-19, mọi hoạt động tập trung đông người đều bị hạn chế, các hoạt động phong trào thi đấu thể dục thể thao thường niên không tổ chức được. Năm nay, khi tổ chức lại các hoạt động, đoàn viên và công nhân rất phấn khởi.

Bà Lê Thị Thu Nam, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh cho biết, chuỗi hoạt động này được Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh tổ chức dàn trải từ tháng 5 đến tháng 7 tới. Mục đích nhằm tạo sân chơi thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe cho CNLĐ. Đồng thời, tạo điều kiện để công nhân lao động gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao tinh thần đoàn kết trong lao động sản xuất.

Ba tháng gần đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Trà xây dựng được 3 “Tủ sách công đoàn” với tổng cộng gần 1.500 đầu sách. Tủ sách tập trung nhiều đầu sách chất lượng, phù hợp với nhu cầu bạn đọc hiện nay là vừa đọc vừa giải trí.

Chị Nguyễn Thị Duyên, làm việc tại Công ty TNHH sản xuất gạch Hoa Mặt Trời cho biết, từ ngày công ty được LĐLĐ thị xã Hương Trà hỗ trợ xây dựng tủ sách, chị cũng như nhiều đoàn viên, công nhân lao động thường tranh thủ giờ nghỉ giữa ca, chọn cho mình những quyển sách hay từ ''Tủ sách công đoàn” để đọc.

Giúp đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) cải thiện đời sống tinh thần, tái tạo sức lao động và phòng tránh bệnh nghề nghiệp, mới đây, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn triển khai bài tập thể dục giữa giờ cho công nhân lao động. Qua đó, đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở được các giảng viên đến từ Khoa Giáo dục thể chất, Đại học Huế hướng dẫn tập các động tác thể dục giữa giờ. Đó là những động tác có tác dụng thư giãn cơ bắp, tinh thần, giúp ĐV, NLĐ giảm mệt mỏi trong công việc, góp phần hạn chế các bệnh suy giãn tĩnh mạch, thoái hóa đốt sống cổ.

Hiện, LĐLĐ tỉnh đang đốc thúc công đoàn cơ sở triển khai, vận động, hướng dẫn ĐV, NLĐ thực hiện bài tập thể dục giữa giờ, duy trì thành nề nếp, thói quen để nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, cải thiện đời sống văn hóa và xây dựng môi trường làm việc văn minh, lành mạnh. “Để đạt được hiệu quả như mong muốn, sắp tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức thi video thể dục giữa giờ giữa các công đoàn cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh”, bà Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết.

Theo bà Trần Thị Minh Nguyệt, để nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động hơn nữa, các cấp công đoàn phải chủ động phối hợp với chính quyền, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp tích cực xây dựng và trang bị các thiết chế thể dục thể thao hoặc tạo điều kiện về cơ sở vật chất, tổ chức nhiều hội thao, các giải thi đấu bóng đá mini, bóng chuyền, cầu lông... Qua đó, tạo sân chơi giải trí thiết thực và lành mạnh cho đoàn viên và người lao động sau những giờ làm việc căng thẳng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

TIN MỚI

Return to top