ClockThứ Sáu, 08/07/2022 15:12

Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo

TTH.VN - Sáng 8/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức lớp tập huấn triển khai các văn bản, nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

Giảm nghèo bền vững gắn với xây dựng nông thôn mớiGiảm nghèo cho vùng “lõi nghèo”Sớm về đích mục tiêu giảm nghèoCần hình thức hỗ trợ phù hợp

Tháng 7 này, các địa phương phải xây dựng được phương án giảm nghèo cho từng hộ nghèo

Toàn tỉnh hiện có 16.008 hộ nghèo, trong đó có 4.903 hộ nghèo không có thành viên tham gia lao động. Vì vậy, mục tiêu của tỉnh là phải giảm nghèo cho 11.105 hộ nghèo.

Theo bà Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH, thành viên Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021- 2025 của tỉnh, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021- 2025 tỉnh cho biết trong tháng 7 này, các địa phương phải xây dựng được phương án giảm nghèo cho từng hộ nghèo. Buổi tập huấn này giúp cán bộ làm công tác giảm nghèo nắm rõ các nội dung, chuyên đề để tham mưu cho địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách, chương trình, dự án giảm nghèo, cũng như theo dõi, kiểm tra, giám sát, đánh giá công tác giảm nghèo.

Tại buổi tập huấn, chuyên gia Văn phòng quốc gia về giảm nghèo truyền đạt, hướng dẫn một số nội dung thực hiện đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo và hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021- 2025; hướng dẫn các mẫu đề cương như: xây dựng dự án mô hình giảm nghèo hỗ trợ phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị; báo cáo kết quả thực hiện dự án giảm nghèo...

Qua buổi tập huấn nhằm cung cấp kỹ năng và kiến thức cho cán bộ làm công tác giảm nghèo ở cơ sở, thực hiện tốt Kế hoạch số 223 ngày 13/6/2022 của UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2022 trên địa bàn tỉnh. 

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào

Bằng nhiều cách làm với các hoạt động thiết thực, thời gian qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” và các hoạt động ý nghĩa khác do TP. Huế triển khai đã kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Hiệu ứng từ các phong trào
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top