ClockThứ Bảy, 19/11/2016 16:51

Thái Lan: Cá chọi màu quốc kỳ được bán với giá kỷ lục

TTH.VN - Một con cá chọi Xiêm (tên tiếng Anh là Siamese fighting fish) mang những đường sọc đỏ, trắng, xanh, màu của quốc kỳ Thái Lan vừa được bán với giá 53.500 baht (tương đương 1.530 USD). Đây là mức giá kỷ lục đối với loài vật cưng bé nhỏ này.

Viên kim cương hình quả lê quý hiếm có giá gần 31,5 triệu USDNhẫn kim cương xanh quý hiếm của Shirley Temple đấu giá thất bại

Con cá chọi mang màu quốc kỳ Thái Lan. Ảnh: AP

Loài cá nói trên còn được gọi là cá Betta, thường chỉ có mức giá khoảng 5 USD tại Thái Lan. Tuy nhiên, người trả giá cao nhất trong phiên đấu giá con cá này, ông Chuchat Lekdeangyu nói rằng, ông không thể rút lui khỏi cuộc đấu giá trực tuyến sau khi nhìn thấy chú cá.

"Trước đó đã có những con cá chọi khác mang màu sắc tương tự như lá cờ quốc gia, nhưng không con cá nào có màu sắc rõ ràng như con cá này", nhiếp ảnh gia hành nghề tự do 44 tuổi với niềm đam mê cá cho hay.

Ông Lekdeangyu tham gia phiên đấu giá khi con cá đang được đấu ở mức 13.000 baht và đã chiến đấu hết mình để mang nó về nhà với mức giá 53.500 baht.

Vẻ đẹp của chú cá khiến ông Lekdeangyu không thể bỏ cuộc trong phiên đấu giá. Ảnh: AP

"Đó là rất nhiều tiền đối với tôi nhưng tôi nghĩ nó đáng giá", ông Lekdeangyu nói với tờ AFP và cho biết thêm rằng, ông đặt con cá 3 tháng tuổi này tên là "Ba Màu" bằng tiếng Thái.

Ngoài ra, ông Lekdeangyu cũng dự định chụp nhiều bức ảnh và nuôi cho con cá của mình trong hồ riêng để tránh những trận đấu sinh tử nổi tiếng của loài cá này.

Mang màu sắc biểu tượng của lòng yêu nước. Ảnh: AP

"Tôi muốn cho thế giới thấy rằng, Thái Lan có thể nuôi một con cá đẹp. Con cá này thuộc về tất cả người Thái", ông Chuchat nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718.750 USD

Tại cuộc đấu giá Treasures From Planet Hollywood vừa được tổ chức tại Mỹ, nhà đấu giá Heritage cho biết “cánh cửa nổi” mà nhân vật Rose và Jack bám vào trong những cảnh cuối của bộ phim “bom tấn” Titanic năm 1997 đã được bán với mức giá đắt đỏ 718.750 USD, trở thành món đồ cao giá nhất trong sự kiện quy tụ hơn 5.500 nhà đấu giá từ khắp nơi trên thế giới.

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718 750 USD
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Return to top