ClockThứ Ba, 24/05/2016 09:28

Ấn Độ-Thái Lan-Myanmar xây dựng đường cao tốc dài 1.400km

Ấn Độ, Thái Lan và Myanmar đang xúc tiến xây dựng một con đường cao tốc dài 1.400km nối Ấn Độ với khu vực Đông Nam Á bằng đường bộ lần đầu tiên trong nhiều thập niên qua nhằm thúc đẩy thương mại và giao lưu văn hóa giữa ba nước.

(Nguồn: indianexpress.com)

Theo phóng viên tại New Delhi, tuyến đường cao tốc trên khởi đầu từ khu vực Moreh, miền Đông Ấn Độ và kết thúc tại thành phố Tamu của Myanmar.

Đại sứ Ấn Độ tại Thái Lan Bhagwant Singh Bishnoi cho biết tuyến đường này sẽ giúp vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp cỡ vừa và nhỏ tại vùng Đông Bắc Ấn Độ và cũng là minh chứng cho chính sách “Hành động hướng Đông” của Ấn Độ.

Theo Đại sứ Bishnoi, 73 cây cầu ở Myanmar, được xây trong hơn 7 thập niên trước trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, đang được nâng cấp bằng nguồn vốn của Ấn Độ nhằm đảm bảo các phương tiện đi trên tuyến đường cao tốc này được an toàn.

Sau khi việc sửa chữa hoàn tất trong 18 tháng, tuyến đường cao tốc sẽ được thông xe với cả ba nước./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top