ClockThứ Ba, 03/05/2016 22:00

Dự báo tăng trưởng GDP của Mỹ sụt giảm trong năm 2016

TTH - Theo Dự báo Kinh tế Mùa xuân năm 2016 ngày 3/5, Ủy ban châu Âu đã giảm mức tăng trưởng kỳ vọng của nền kinh tế Hoa Kỳ 0,4 điểm phần trăm, xuống còn 2,25% trong năm 2016.

“Tăng trưởng GDP của Mỹ được dự kiến ​​sẽ chậm dần đến khoảng 2,25% trong cả hai năm 2016 và 2017”, Uỷ ban cho biết trong một báo cáo.

Theo đó, khủng hoảng kinh tế toàn cầu gia tăng, cộng với sự sụt giảm trong lĩnh vực năng lượng và điều chỉnh hậu quả của hàng tồn kho đã làm suy yếu triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Đồng thời, tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ vẫn còn yếu và được dự báo sẽ chỉ khiêm tốn ở mức 3,1% trong năm 2016 và 3,4% trong năm 2017.

Bảo Nghi (Lược dịch từ BBC, Nikken & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm

Chính phủ Ấn Độ dự báo nước này có nguy cơ sẽ thiếu điện ở mức cao nhất trong 14 năm vào tháng 6 tới sau sự sụt giảm trong sản xuất thủy điện. Theo đó, chính phủ đang nỗ lực để tránh tình trạng mất điện bằng cách trì hoãn việc bảo trì các nhà máy điện theo kế hoạch và mở lại các tổ máy không hoạt động.

Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Return to top