ClockThứ Năm, 06/07/2017 17:02

EU, Nhật Bản tiến tới hiệp định thương mại tự do, đối tác chiến lược

TTH.VN - Ngày hôm nay (6/7), Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) - Nhật Bản diễn ra tại thủ đô Brussels của Bỉ, trong đó các nhà lãnh đạo dự kiến ​​công bố một hiệp định chính trị về thương mại tự do và các thỏa thuận đối tác chiến lược.

Ông Abe công du Brussels, tạo hy vọng cho hợp tác thương mại với EUEU, Nhật Bản nhất trí thúc đẩy thỏa thuận thương mại song phương

Quang cảnh Hội nghị thượng đỉnh EU - Nhật Bản tại trụ sở EU ở thủ đô Brussels, Bỉ. Ảnh: AFP

Theo Ủy ban châu Âu (EC), khối 28 quốc gia sẽ được đại diện bởi Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker, trong khi Nhật Bản sẽ do Thủ tướng Shinzo Abe đại diện.

Các nhà lãnh đạo cũng thảo luận về một số vấn đề khác, bao gồm những vấn đề liên quan đến an ninh, quan hệ quốc tế, những thách thức toàn cầu và vấn đề khu vực.

Brussels và Tokyo là đối tác trong nhiều năm và phát triển mối quan hệ trong một số lĩnh vực, bao gồm thương mại và khoa học.

EC cho hay, Hiệp định Thương mại Tự do đã được đưa vào chương trình nghị sự của các cuộc đàm phán giữa Nhật Bản và EU kể từ tháng 3/2013, trong khi Hiệp định Đối tác Chiến lược cũng được đàm phán song song với hiệp định này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD

Trang Indonesia Business Post dẫn lời Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan cho biết, tổng cộng 120 dự án chiến lược liên quan đến nước và dịch vụ vệ sinh sẽ được thống nhất và triển khai trong khuôn khổ Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 đang diễn ra tại Bali.

Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

TIN MỚI

Return to top