ClockThứ Bảy, 30/09/2017 06:46

Tổng thống Mỹ sẽ đến Việt Nam trong chuyến công du châu Á vào tháng 11

TTH.VN - Tờ Reuters ngày 30/9 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ công du châu Á vào tháng 11 này, lần đầu tiên kể từ khi ông trở thành Tổng thống. Trong chuyến công du, ông Trump sẽ dừng chân ở Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Philippines.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ định tân đại sứ tại Việt NamRút khỏi TPP có thể làm suy yếu vị thế của Mỹ ở châu Á - Thái Bình DươngMỹ vẫn hợp tác kinh tế bình thường với ASEANThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Tổng thống Donald TrumpTổng thống Donald Trump mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Hoa KỳÔng Trump hy vọng quan hệ Việt – Mỹ phát triển mạnh mẽ hơn

Tổng thống Mỹ Donald Trump bước lên chuyên cơ Air Force One. Ảnh: Reuters

Chuyến công du của Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến được thực hiện từ ngày 3-14/11. Trong đó, ông Trump sẽ tham dự hai hội nghị thượng đỉnh lớn của diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Việt Nam và Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Philippines.

Chuyến thăm này ​​được nhận định sẽ bao trùm bởi mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên. Tuy nhiên, một nhà ngoại giao châu Á hoan nghênh quyết định của Trump tới Manila, "bởi điều này làm trấn an khu vực rằng, chính sách châu Á của Mỹ không chỉ về Triều Tiên, đó cũng về Đông Nam Á".

Các nhà ngoại giao cho biết, quyết định rút khỏi Hiệp định thương mại đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) của ông Trump dấy lên nhiều câu hỏi về cam kết của Chính phủ Mỹ đối với khu vực, nhưng chuyến thăm của các quan chức cấp cao Mỹ, bao gồm các Bộ trưởng Ngoại giao, Quốc phòng và Thương mại và đặc biệt là chuyến công du dự kiến của ông Trump cho thấy Washington vẫn có ý định tiếp tục tham gia vào khu vực.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc

Ngày 19/5, tại tỉnh Salavan - nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh bạn đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 12 hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào về nước.

Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc
Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu mới của World Weather Attribution (WWA) - tổ chức chuyên đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với mô hình thời tiết cực đoan trên thế giới, tình trạng nắng nóng gay gắt như đợt cuối tháng 4 vừa qua ở châu Á và Trung Đông có nguy cơ xảy ra cao gấp 45 lần do tác động của biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu
Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Return to top