ClockThứ Năm, 08/03/2018 06:57

Số lượng du khách Thái Lan đến Nhật Bản tăng vọt

TTH.VN - Theo thống kê của Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), sau khi tăng cường thiết lập chuyến bay giữa hai nước, ước tính số lượng du khách Thái Lan chọn quốc gia này làm điểm đến du lịch trong năm 2018 sẽ tăng gấp đôi lên thành 1 triệu lượt người.

Trung Quốc đứng đầu về lượng khách du lịch đến SingaporeTây Ban Nha trở thành điểm đến du lịch hút khách thứ 2 thế giới10 xu thế du lịch nghỉ dưỡng năm 2018Indonesia công bố 17 dự án phát triển du lịch trị giá 2,9 tỷ USD

Kyodo, điểm đến du lịch yêu thích của người dân Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Được biết, sự tăng trưởng này đến từ việc người dân Thái Lan bắt đầu đi du lịch trở lại sau một năm dài để tang vị vua Bhumibol Adulyadej. Ngoài ra, đây cũng là kết quả tất yếu sau khi Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) xóa bỏ lệnh cảnh báo về tiêu chuẩn an toàn hàng không yếu kém của Thái Lan.

Trước đó, số lượng du khách Thái Lan đến Nhật Bản trong năm 2017 đã tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt mức 987.100 người. 

Nhận thấy tiềm năng phát triển từ thị trường Thái Lan, Nippon Airways – hãng hàng không hàng đầu Nhật Bản đang lên kế hoạch tăng cường các chuyến bay qua lại giữa Bangkok và Tokyo lên thành 4-5 chuyến/ngày. Dự kiến kế hoạch này sẽ chính thức được triển khai từ ngày 1/6 tới đây. Ngoài ra, bắt đầu từ ngày 10/4, hãng hàng không dân dụng Thai AirAsia X cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của các chuyến bay trực tiếp từ Bangkok đến Sapporo, thủ phủ của tỉnh Hokkaido.

Đan Lê (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”

Trước bối cảnh du lịch nội địa còn gặp nhiều thách thức, việc phát động kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực. Để đạt được hiệu quả, Thừa Thiên Huế cũng cần triển khai nhiều giải pháp.

Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

TIN MỚI

Return to top