ClockThứ Năm, 12/04/2018 09:23

Bệnh viện Thái Lan mặc trang phục truyền thống cho trẻ sơ sinh để chào đón lễ hội té nước Songkran

TTH - Tại một bệnh viện tư ở Bangkok (Thái Lan), tất cả các nhân viên y tế và trẻ sơ sinh đều mặc trang phục truyền thống nhằm hưởng ứng lễ hội té nước Songkran, dự kiến sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 13/4 tới đây.

Thái Lan theo đuổi chiến lược kinh tế chung với các nước láng giềng CLMVThái Lan chính thức mở dịch vụ bán vé tàu trực tuyếnThái Lan chính thức có quốc vương mới

Y bác sĩ và trẻ sơ sinh mặc trang phục truyền thống để chào đón lễ Songkran. Ảnh: The Nation Thailand News

Cụ thể, trong suốt những năm gần đây, tất cả các trẻ em sơ sinh tại bệnh viện Paolo Memorial Chokchai 4 đều được các y, bác sĩ mặc nhiều loại trang phục nhân dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước Thái Lan. Lễ hội Songkran 2018 sắp diễn ra, các y tá đã chuẩn bị nhiều mẫu trang phục truyền thống khác nhau cho từng em. Sau khi khoác lên người những bộ áo quần truyền thống, các em sẽ được nhiếp ảnh gia chụp hình lưu niệm để chúc mừng các gia đình và chào đón các thiên thần đến với thế giới.

Được biết, Songkran là ngày tết cổ truyền mừng năm mới của xứ sở chùa vàng. Vào những ngày diễn ra lễ hội, người dân sẽ mặc trang phục truyền thống, dọn dẹp nhà cửa, té nước vào người cao tuổi để tỏ lòng tôn kính và té nước lên nhau để chúc mọi người nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ CNA, The Nation Thailand News & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chế biến thủy sản truyền thống gặp khó

Trong khi nguồn lợi hải sản gần bờ, vùng lộng đang hồi sinh thì nghề chế biến mắm, nước mắm tại một số địa phương ven biển đang có nguy cơ mai một khiến việc tiêu thụ hải sản tại chỗ gặp nhiều khó khăn.

Chế biến thủy sản truyền thống gặp khó
Tái hiện lễ hội tạ ơn núi rừng của đồng bào Cơ Tu

Lễ hội Tậc Ka Coong là lễ hội được đồng bào Cơ Tu cúng tạ ơn thần núi, rừng, sông, suối trong phạm vi làng cai quản, đã ban tặng cho con cháu làng bản của họ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sung túc đủ đầy, mùa màng bội thu, sức khỏe bình an.

Tái hiện lễ hội tạ ơn núi rừng của đồng bào Cơ Tu
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top