ClockThứ Năm, 10/05/2018 15:10

Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc chuyển trụ sở khu vực đến Hà Nội

TTH.VN - Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) ngày hôm nay (10/5) cho biết, họ sẽ dời trụ sở của cơ quan này ở khu vực Đông Nam Á từ Singapore đến thủ đô Hà Nội, nhằm hỗ trợ các công ty Hàn Quốc hoạt động kinh doanh tại thị trường phát triển nhanh này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên coi Việt Nam là ''hình mẫu phát triển''Việt Nam, Hàn Quốc thảo luận tăng cường hợp tác tài chínhHàn Quốc hỗ trợ các gói thầu xuất khẩu sang Việt NamHàn Quốc: Xuất khẩu của SME sang Việt Nam chạm ngưỡng 12,6 tỷ USDCam kết nỗ lực cho sự tăng trưởng chungViệt Nam là trụ cột trong “Chính sách hướng Nam mới” của Hàn QuốcTổng thống Hàn Quốc kêu gọi tăng cường hợp tác và trao đổi với Việt Nam

Trụ sở chính của KOTRA ở phía nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo KOTRA, quyết định nói trên được đưa ra khi xem xét số lượng ngày càng tăng của các công ty Hàn Quốc có trụ sở tại Việt Nam hoặc dự định đầu tư vào Việt Nam.

Trong năm 2017, thương mại song phương của Hàn Quốc và Việt Nam đạt 63,9 tỷ USD, số liệu của KOTRA cho hay. Đáng chú ý, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc, trong khi Hàn Quốc là đối tác lớn thứ 2 của Việt Nam.

Bên cạnh đó, KOTRA cũng có kế hoạch mở các trung tâm kinh doanh mới ở Ahmedabad, một thành phố công nghiệp ở phía tây Ấn Độ và tại Đà Nẵng, một trung tâm thương mại ở miền trung Việt Nam.

"KOTRA sẽ mở rộng các trung tâm kinh doanh tại những thị trường đầy hứa hẹn, nhằm theo kịp môi trường thương mại đang thay đổi", CEO của KOTRA Kwon Pyung-oh nói trong một cuộc họp với các phóng viên.

KOTRA hiện đang điều hành 10 văn phòng chính trong nước và 127 trung tâm thương mại tại 86 quốc gia.

Hàn Quốc đang tìm cách đa dạng hóa thị trường xuất khẩu của mình, trong bối cảnh những lo ngại về chủ nghĩa bảo hộ gia tăng, cũng như những căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, 2 đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng cam kết sẽ tăng cường quan hệ kinh tế chặt chẽ hơn với các quốc gia Đông Nam Á và Ấn Độ bằng cách đẩy mạnh các cuộc đàm phán để tiến tới Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP). Seoul cũng đang tìm cách đẩy mạnh hợp tác kinh tế với Nga và các quốc gia láng giềng thông qua những dự án chung trong các ngành công nghiệp năng lượng, vận tải...

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh 15 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024

Tối 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) long trọng tổ chức lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu lần thứ VIII, năm 2024. Đến dự buổi lễ có các ông: Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh 15 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024
Thăm, tặng quà nhân dịp đại lễ Phật đản

Ngày 17/5, nhân Lễ Phật đản Phật lịch 2568 - DL.2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã đến thăm và chúc mừng một số nữ tu tham gia Ban chấp hành Hội LHPN các cấp và các chùa, sư nữ trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà nhân dịp đại lễ Phật đản
Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

TIN MỚI

Return to top