ClockThứ Tư, 30/05/2018 15:59

WB ra dự báo tăng trưởng GDP châu Á năm 2018

TTH.VN - Theo Ngân hàng Thế giới (WB), Ấn Độ được dự đoán ​​sẽ là nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á ở mức 7,3% trong năm 2018.

Triển vọng tăng trưởng châu Á còn nhiều yếu tố phức tạpADB: Bhutan vào top những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu ÁADB dự báo tốc độ tăng trưởng vững chắc ở châu Á Thái Bình Dương

Biểu đồ dự báo tăng trưởng GDP châu Á 2018. Ảnh: ANN

Là một trong những quốc gia có lực lượng lao động trẻ nhất thế giới, Ấn Độ được dự báo là nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở châu Á vào năm 2018. Tốc độ tăng trưởng của nước này trong năm nay được ước tính sẽ đánh bại các nền kinh tế châu Á khác, bao gồm cả Trung Quốc.

Bhutan, một trong những quốc gia nhỏ bé nhất thế giới với khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu khá hạn chế, dự kiến ​​sẽ là nền kinh tế phát triển nhanh thứ 2 châu lục. Quốc gia này dự kiến ​​sẽ có tốc độ tăng trưởng 6,9% trong năm 2018, so với 6,7% trong năm 2017 và 8% trong năm 2016.

Xét theo tốc độ tăng trưởng, Campuchia, Philippines và Myanmar được đánh giá là các quốc gia tăng trưởng hàng đầu ở châu Á. Tỷ lệ tăng trưởng của Campuchia năm 2018 dự kiến ​​là 6,9%, không dao động nhiều so với tốc độ tăng trưởng của năm 2017 (6,8%) và 2016 (7%).

Với triển vọng tăng trưởng trung hạn đã được Ngân hàng Thế giới cho là “tích cực”, Philippines sẽ có tốc độ tăng trưởng tương tự như năm ngoái (6,7%), giảm nhẹ so với mức 6,9% trong năm 2016.

Được mô tả là một trong những nền kinh tế mới nổi của châu Á, Myanmar cũng là một trong những quốc gia phát triển tốt nhất ở châu Á về tăng trưởng GDP. Quốc gia được xếp vào danh sách các “nền kinh tế có thu nhập trung bình thấp” với thu nhập quốc dân (GNI) bình quân đầu người đạt 1.455 USD vào năm 2017, dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 6,7% vào năm 2018. Quốc gia này đã tăng trưởng 6,4% trong năm 2017 và 5,9% vào năm 2016.

Bảo Nghi (Lược dịch từ ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á

Hàng tỷ USD đổ vào các thị trường tư nhân có thể là câu trả lời cho nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á, trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận ổn định do năng lượng tái tạo mang lại. Tuy nhiên, những ưu đãi hoặc chính sách tốt hơn có thể đóng vai trò cần thiết.

Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ
WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Return to top