ClockThứ Tư, 27/02/2019 14:15

Pháp thận trọng về khả năng Anh trì hoãn thời điểm rời EU

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ireland trong chuyến thăm tới Dublin, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire nhắc lại rằng Anh và EU đã đạt được thỏa thuận và đó là thỏa thuận công bằng và tốt nhất.

Chủ tịch EC và Thủ tướng Anh có cuộc gặp 'mang tính xây dựng'EU đề cập khả năng hoãn BrexitEU muốn liên kết đường sắt với Anh được duy trì hậu BrexitAnh tăng trưởng chậm nhất trong 6 năm qua do BrexitAnh, Thụy Sĩ ký kết thỏa thuận thương mại hậu Brexit

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire trong cuộc họp báo tại Paris ngày 3/12/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Mọi việc giờ phụ thuộc vào việc Chính phủ Anh để tìm ra cách tốt nhất giúp thỏa thuận được chấp nhận tại Anh. Nếu có đề xuất trì hoãn hạn chót 29/3 thì EU cần phải hiểu đầy đủ mục đích của đề xuất này và Chính phủ Anh phải giải thích rõ cho các quốc gia thành viên EU về vấn đề.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Ireland Paschal Donohoe khẳng định Dublin sẽ không ngăn chặn đề xuất gia hạn thời gian Brexit và gọi động thái mới của Thủ tướng May là bước đi quan trọng.

Bình luận trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi bà May tuyên bố Hạ viện Anh sẽ bỏ phiếu trong vòng 2 tuần tới về việc nước này sẽ ra đi đúng hạn chót mà không có thỏa thuận hoặc trì hoãn thời hạn Brexit trong trường hợp thỏa thuận mà Chính phủ Anh và EU đạt được hồi tháng 11/2018 cuối cùng không được hạ viện thông qua.

Ngày càng nhiều nhà lãnh đạo EU cũng mong muốn bà May kéo dài thời gian đàm phán. Hãng tin Reuters (Anh) dẫn lời 3 quan chức EU cho biết Brussels có thể sẵn sàng chấp nhận khoảng thời gian trì hoãn ngắn nếu London cần thêm thời gian để vận động sự ủng hộ của Hạ viện Anh.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư

Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 13/5 cho biết hội nghị thượng đỉnh "Choose France" (“Chọn nước Pháp”) năm nay - sự kiện thường niên nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào Pháp, sẽ thu hút các khoản đầu tư nước ngoài trị giá 15 tỷ euro (16,2 tỷ USD), tăng so với con số cam kết đầu tư 13 tỷ euro tại hội nghị năm ngoái.

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư
Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12.000km

Sau hành trình 12 ngày xuất phát từ Hy Lạp, ngọn lửa Olympic đã đến cảng Marseille của Pháp vào ngày 8/5 trước sự chứng kiến của đám đông lên tới khoảng 150.000 người. Đây được xem là cuộc thử nghiệm lớn đầu tiên về các kế hoạch cực kỳ tham vọng của Thế vận hội Paris 2024.

Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12 000km
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Return to top