ClockThứ Tư, 06/03/2019 20:29

Thái Lan ngưng nhập khẩu phế phẩm nhựa từ năm 2020

TTH - Tờ Thai PBS World dẫn lời Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên Thái Lan Gen Surasak Karnjanarat cho biết, vào năm tới, Thái Lan sẽ chính thức ngưng nhập khẩu rác thải nhựa.

Đông Nam Á khước từ nhập khẩu phế phẩm nhựaSự thật tàn khốc: 90,5% phế phẩm nhựa không được tái chế

Trong vòng 10 năm, quốc gia này sẽ tăng tỷ lệ tái chế chất thải nhựa sản xuất tại địa phương lên 100% và kết hợp với nhiều biện pháp mới khác để đảm bảo các sản phẩm nhựa sẽ phải bao gồm một tỷ lệ nhất định là nhựa tái chế.

Thái Lan ngưng nhập khẩu phế phẩm nhựa. Ảnh: Thai PBS World

Trước kế hoạch này, vị bộ trưởng bày tỏ lòng tin rằng Thái Lan có đủ công nghệ và phương tiện để đạt được mục tiêu trên.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh mỗi năm Thái Lan tạo ra đến 2 triệu tấn phế phẩm nhựa, song chỉ có khoảng 500.000 tấn được tái chế.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Thai PBS World)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top