ClockThứ Tư, 20/03/2019 21:15

Đưa công nghệ vào giáo dục ở Đông Nam Á

TTH - Công nghệ giáo dục (edtech) đang phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á nhờ nền tảng lấy người học làm trung tâm. Những công cụ kỹ thuật số như các ứng dụng, sách điện tử, trang web, câu đố, phương tiện truyền thông trực tuyến, hướng dẫn trực tuyến, video và những tài liệu khác giúp mở ra con đường mới trong giáo dục ở Đông Nam Á, bằng cách cung cấp nội dung và các bài học chất lượng ở những nơi từng không thể tiếp cập.

17 trường ASEAN lọt top 100 trường đại học hàng đầu châu Á năm 2019Giáo viên Đông Nam Á tìm hiểu về giáo dục môi trườngASEAN, EU trao đổi về các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học

Trong khi các công ty như HarukaEdu (Indonesia), Topica (Việt Nam) và Cialfo (Singapore) cung cấp những khóa học cấp cao, thì có nhiều công ty khác như Taamkru (Thái Lan), Ruangguru (Indonesia) và Classruum (Malaysia) cung cấp các bài học và hướng dẫn cho học sinh mầm non và tiểu học.

Tỷ lệ truy cập Internet cao hơn và số lượng người dùng điện thoại thông minh ngày càng tăng tạo điều kiện cho sự phát triển của ngành công nghiệp edtech ở Đông Nam Á. Trên toàn cầu, thị trường edtech được dự báo sẽ tăng trưởng 17% mỗi năm và dự kiến đạt trị giá tới 252 tỷ USD đến năm 2020.

Theo Báo cáo giám sát giáo dục toàn cầu giai đoạn 2017-2018 của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO), 264 triệu trẻ em đã bị từ chối tiếp cận giáo dục trong năm 2017. Ngân sách eo hẹp dẫn đến tình trạng thiếu cơ sở hạ tầng phù hợp và giáo viên được đào tạo, khiến trẻ em không có được chất lượng giáo dục mà chúng cần.

Đáng chú ý, vấn đề này đặc biệt nghiêm trọng ở vùng nông thôn Đông Nam Á, nơi thiếu sự phát triển cùng sự khan hiếm của các giáo viên được đào tạo, góp phần khiến trẻ em không được tiếp cận giáo dục mà chúng xứng được nhận.

Edtech có thể giúp lấp đầy những khoảng trống này, cũng như đáp ứng Mục tiêu Phát triển Bền vững số 4 của Liên Hiệp Quốc, nhằm đảm bảo giáo dục chất lượng toàn diện và công bằng, thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người đến năm 2030.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The ASEAN Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Giải pháp cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2024

Sáng 8/5, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh Thừa Thiên Huế (PII) 2024. Tham gia hội thảo có các ông Hoàng Minh, Thứ trưởng Bộ KHCN; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng lãnh đạo Cục Phát triển Công nghệ và ĐMST (Bộ KH&CN), các sở, ban ngành, đơn vị, doanh nghiệp tại địa phương.

Giải pháp cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2024

TIN MỚI

Return to top