ClockThứ Ba, 25/06/2019 15:18

Ngành đường sắt Tokyo khuyến khích khách sử dụng tàu hỏa vào giờ cao điểm

TTH.VN - Theo tập đoàn đường sắt Keikyu, chương trình thưởng điểm sẽ bắt đầu vào tháng 7. Để tham gia, hành khách cần cài đặt một ứng dụng trên điện thoại thông minh của mình.

Nhật Bản tăng cường an ninh quanh khu vực diễn ra hội nghị G20Thị trường tiềm năng của Nhật BảnNhật Bản cấp hơn 1 triệu liều vaccine cho các nước đang phát triểnTránh tắc nghẽn dịp Olympic, Tokyo khuyến khích nhân viên làm việc từ xa

Hành khách đang chờ tuyến tàu đi sân bay Haneda được vận hành bởi Keikyu, một tập đoàn đường sắt ở Tokyo. Nguồn: Nikkei Asian Review

Hành khách sẽ được thưởng điểm khi họ chung tay làm giảm tình trạng tắc nghẽn trên các tuyến tàu cao tốc dẫn đến quận đặc biệt Shinagawa của Tokyo.

Đơn vị điều hành tuyến đường sắt bận rộn ở khu vực Tokyo đang cung cấp cho hành khách một số điểm thưởng có giá trị đến 4.000 yên/năm (38 USD) để họ tránh sử dụng các chuyến tàu cao tốc trong giờ cao điểm vốn nổi tiếng là hay bị tắc nghẽn của thành phố.

Ứng dụng có thể “nghe” các tín hiệu âm thanh đặc biệt được phát cùng với các thông báo trên tàu. Mặc dù không nghe được bằng tai người, nhưng những thông báo này có thể cho ứng dụng biết được người dùng đang đi tàu địa phương hay tàu cao tốc.

Nhà điều hành đường sắt muốn chuyển hành khách hướng sang dùng các chuyến tàu địa phương ít đông đúc hơn trong khoảng thời gian từ 7:30 đến 9:00 vào các ngày trong tuần để tránh tắc nghẽn và chậm trễ.

Chương trình thưởng điểm sẽ được áp dụng cho các tuyến xuất phát từ Ga Heiwajima đến Ga Shinagawa, trung tâm chính của khu Keikyu ở trung tâm Tokyo. Các chuyến tàu địa phương dừng 7 bến trong lộ trình 15 phút của mình, trong khi đó các chuyến tàu cao tốc chỉ có 3 điểm dừng và có lộ trình chỉ bằng một nửa thời gian.

Với việc Tokyo chuẩn bị tổ chức Thế vận hội Mùa hè 2020, các công ty Nhật Bản hiện đang tìm cách đối phó với tình trạng tắc nghẽn ở thủ đô. Một số công ty đã lên kế hoạch đóng cửa trụ sở của họ trong quá trình Thế vận hội diễn ra và chỉ sử dụng các nhân viên thiết yếu.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Nikkei Asian Review)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng

Ngày 10/5, Trung tâm Điều phối Ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) phối hợp Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức hội thảo “Phát triển mạng lưới tư vấn viên vận động hiến tặng mô, tạng tại khu vực miền Trung”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và 12 bệnh viện khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng
Lãi suất huy động tăng, người dân lo ngại áp lực lãi suất

Lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng đang có xu hướng điều chỉnh tăng, dù con số điều chỉnh vẫn ở ngưỡng thấp. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra lo ngại nếu lãi suất huy động tiếp tục được điều chỉnh sẽ gây áp lực lên nền kinh tế khi hoạt động kinh doanh của người dân, doanh nghiệp mới chỉ có dấu hiệu phục hồi.

Lãi suất huy động tăng, người dân lo ngại áp lực lãi suất
Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top