ClockThứ Tư, 03/07/2019 21:20

Anh khởi động chiến lược tài chính xanh để đối phó với biến đổi khí hậu

TTH - Tin từ Business-Standard ngày 3/7 cho biết, Vương quốc Anh vừa công bố chiến lược tài chính xanh, kêu gọi ngành tài chính đi đầu trong việc phát triển nền kinh tế xanh hơn để giúp đáp ứng mục tiêu phát thải khí nhà kính đầy tham vọng mà nước này đặt ra vào giữa thế kỷ.

Tương lai việc làm chịu ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậuTổng thư ký LHQ kêu gọi hành động khẩn cấp về khí hậu

Nhiều quốc gia đẩy mạnh tài chính xanh để đối phó với biến đổi khí hậu. Ảnh: Aicworldwide

Được công bố trong Hội nghị thượng đỉnh tài chính xanh ở London, chiến lược đặt ra kế hoạch tăng đầu tư vào các dự án và cơ sở hạ tầng bền vững, đồng thời đảm bảo Vương quốc Anh tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu quốc tế về khử carbon và đạt mục tiêu phát thải bằng 0 vào năm 2050.

London hiện là một trong những trung tâm tài chính xanh hàng đầu thế giới, với 100 trái phiếu xanh từ 16 quốc gia, huy động được hơn 26 tỷ USD, theo City of London Corporation.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters & UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD

Trang Indonesia Business Post dẫn lời Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan cho biết, tổng cộng 120 dự án chiến lược liên quan đến nước và dịch vụ vệ sinh sẽ được thống nhất và triển khai trong khuôn khổ Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 đang diễn ra tại Bali.

Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD
Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu mới của World Weather Attribution (WWA) - tổ chức chuyên đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với mô hình thời tiết cực đoan trên thế giới, tình trạng nắng nóng gay gắt như đợt cuối tháng 4 vừa qua ở châu Á và Trung Đông có nguy cơ xảy ra cao gấp 45 lần do tác động của biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu
Nông dân Quảng Thọ thích ứng với biến đổi khí hậu

Trước xu thế thiên tai, thời tiết diễn biến phức tạp, bất thường, Hội Nông dân (HND) xã Quảng Thọ (Quảng Điền) đã khẩn trương thành lập mô hình “Nông dân bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Nông dân Quảng Thọ thích ứng với biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Return to top