ClockThứ Ba, 31/01/2017 10:38

Pháp, Iran bàn thảo các mối quan hệ chính trị và kinh tế

Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault​ ngày 30/1 đã đến thủ đô Tehran của Iran để thảo luận với giới chức cấp cao nước chủ nhà về các mối quan hệ chính trị và kinh tế trên nhiều lĩnh vực.

Pháp kêu gọi cải thiện quan hệ ngân hàng với IranIran - Pháp ký hàng loạt thỏa thuận thương mại

Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Trong chuyến thăm Iran 2 ngày, Ngoại trưởng Ayrault dự kiến sẽ gặp Tổng thống Iran Hassan Rouhani, Chủ tịch Quốc hội Ali Larijani, Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif và Thư ký Hội đồng an ninh quốc gia tối cao Ali Shamkhani. 

Theo mạng tin tức Press TV, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pháp Romain Nadal hôm 27/1 nói rằng, trong chuyến thăm Iran lần này, Ngoại trưởng Ayrault sẽ tái khẳng định cam kết của Liên minh châu Âu (EU) đối với thỏa thuận hạt nhân lịch sử ký năm 2015 giữa Iran và các cường quốc nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức). 

Được tháp tùng bởi một phái đoàn kinh tế cấp cao, ông Ayrault sẽ tham dự một phiên họp của Ủy ban kinh tế chung Iran-Pháp./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu

Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư

Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 13/5 cho biết hội nghị thượng đỉnh "Choose France" (“Chọn nước Pháp”) năm nay - sự kiện thường niên nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào Pháp, sẽ thu hút các khoản đầu tư nước ngoài trị giá 15 tỷ euro (16,2 tỷ USD), tăng so với con số cam kết đầu tư 13 tỷ euro tại hội nghị năm ngoái.

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư
Return to top