ClockThứ Hai, 24/02/2020 11:24

Thú vui trượt pa tin ở nơi công cộng

TTH.VN - Vượt ra khỏi không gian của sân trượt bên trong một khu vui chơi giải trí, môn trượt patin giờ đây đã có mặt ở nhiều khu vui chơi công cộng, trở thành môn thể thao phổ biến. Có rất nhiều em nhỏ yêu thích được phụ huynh đưa đến luyện tập. Một trong những điểm đông đúc nhất mà người đam mê môn thể thao này tìm đến trong thời gian gần đây là khu vực Tượng đài Quang Trung nằm ở núi Bân trên đường Ngự Bình, TP. Huế.

Ban mai ở sân bia Quốc HọcCon đường nghệ thuật trên phố Tây“Cháy” cùng Festival Hipop

Môn trượt patin giờ đây trở nên quá quen thuộc được người trẻ luyện tập, trình diễn ở nhiều nơi công cộng

Bất kể ngày thường hay cuối tuần, cứ sau 4h chiều, không gian này trở nên sôi động tiếng nói cười của những người trẻ, và em nhỏ. Sau khi mang đôi giày vào chân cùng hai tấm bảo hộ gối, các bạn trẻ tha hồi trình diễn theo những đường uốn lượn trên mặt sân rộng lớn, bằng phẳng.

Nhiều người đến không gian này không khỏi ngỡ ngàng bởi những pha trình diễn vô cùng nghệ thuật với độ khó cao. Trong đó có những vòng xoay liên tục, hay những pha trượt qua rất nhiều bậc cấp, đòi hỏi người trượt kinh nghiệm, và có khá nhiều thời gian luyện tập. Học phí ngoài tiền bỏ tiền ra mua giày, còn là những cú ngã đau điếng trong thời gian đầu. “Những ngày đầu tiên tập làm quen, mình chủ yếu di chuyển nhẹ, giữ thăng bằng. Từ từ mới tiến đến các động tác khó hơn như trược trên đường thẳng hay xoay vòng. Thậm chí, có thể nắm tay cặp với người khác để trượt”, Nguyễn Tư Quân (21 tuổi, sinh viên) chia sẻ.

Với nhiều người mới tập pa tin, họ khá ngợp và cho rằng khó khăn. Nhưng khi nhìn những người quanh trình diễn một cách điệu nghệ, ai cũng cố gắng để vượt qua những thử thách ban đầu. Thường phải mất hơn tháng mới giữ được thăng bằng, còn các pha khó hơn phải mất nhiều thời gian hơn, có khi đến hơn cả năm.

Anh Hồ Tấn Hoài, nhà ở phường Đúc, nhưng chiều nào cũng tranh thủ chở hai người con nhỏ của mình về khu vực núi Bân để luyện tập môn trượt patin. Anh Hoài kể rằng, trước kia hay đưa con đến các sân tập nhưng khi phát hiện không gian ở núi Bân có mặt sân bằng phẳng, được nhiều người tìm đến nên cũng đưa con thử. “Nào ngờ khu vực này quá tuyệt để luyện tập môn này. Không gian thoáng, bằng phẳng người tập đông nên rất vui”, anh Hoài nói và kể thêm sau hơn 6 tháng luyện tập, hai người con của anh giờ đây có thể trượt một cách thành thạo.

Những hình ảnh trượt patin được Thừa Thiên Huế Online ghi lại ở không gian Tượng đài Quang Trung:

Một em nhỏ được phụ huynh đeo giày trượt vào trước khi ra sân. Ngoài những người trẻ, môn thể thao này thu hút nhiều em nhỏ

Có nhiều thời gian rèn luyện hơn thì các kỹ năng điêu luyện hơn với các pha uốn lượn, xoay vòng điệu nghệ hơn

Một em nhỏ mới làm quen môn trượt patin lấy bức tường thành làm điểm tựa để di chuyển, sau lưng phụ huynh luôn trong tâm thế sẵn sàng hỗ trợ 

Sau một hồi trượt, một em gái phải dừng lại để thắt lại đôi giày trượt sao cho chặt lấy chân

Màn trình diễn kéo thành đoàn dài của những bạn trẻ đã quá vô cùng sành sỏi với môn thể thao này

Tùy theo người luyện tập và nhu cầu mua giày mà mỗi đôi có giá vài trăm, thậm chí lên tới vài triệu

Rất đông các em nhỏ, bạn trẻ tìm đến không gian Tượng đài Quang Trung để trượt patin

Với những người bắt đầu tập, bên cạnh đôi giày là những dụng cụ bảo hộ cho đầu gối, tránh tình trạng bị thương khi trượt ngã

Bên cạnh thời gian luyện tập, những bạn trẻ đam mê trượt patin cũng tranh thủ thời gian để chia sẻ kinh nghiệm với nhau về những thao tác, kỹ thuật

Clip những bạn trẻ, em nhỏ trình diễn patin vô cùng ấn tượng

P. Thành (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ huy, vai trò tham mưu của cơ quan, đơn vị các cấp, trong hai ngày 4 & 5/3, Trung đoàn 6; Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy đã tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) từ thường xuyên lên cao, cao lên toàn bộ.

Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu
Ý kiến nhỏ cho một việc nhỏ

Trong mấy năm trở lại đây, nhiều mặt đổi thay tích cực tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã được cộng đồng dân cư trong và ngoài tỉnh ghi nhận; đặc biệt là trên lĩnh vực chỉnh trang đô thị. Đó là việc dỡ bỏ nhiều hàng rào sắt xung quanh các công sở tại trục đường Lê Lợi và một vài nơi khác; đó là việc mở rộng mặt đường, lát lại vỉa hè tại đường Hai Bà Trưng, Phạm Hồng Thái, Trương Định, Bà Huyện Thanh Quan… được nhiều người dân sở tại và khách du lịch đến Huế đánh giá cao.

Ý kiến nhỏ cho một việc nhỏ
Bắt tạm giam 24 đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế

Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) TP. Huế cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 29 đối tượng về tội “Gây rối trật tự công cộng”, phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 24 đối tượng trong vụ gây “náo loạn” tại phường Thuận An và xã Phú Dương.

Bắt tạm giam 24 đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế
Tái khởi động hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại TP. Huế

Sáng 21/1, UBND TP. Huế tổ chức lễ tái khởi động hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng (CSCC) tại khu vực trung tâm thành phố. Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; lãnh đạo tỉnh, TP. Huế và các sở, ban ngành.

Tái khởi động hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại TP Huế
Return to top