ClockThứ Năm, 03/03/2016 22:32

Thừa Thiên Huế hợp tác với Thái Lan đầu tư nhà máy nhiệt điện

TTH - Sự hợp tác này được chính thức ký kết biên bản thỏa thuận vào sáng 3/3 giữa UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Công ty Đại chúng Banpu, Thái Lan, tại Văn phòng UBND tỉnh. Về phía Thừa Thiên Huế, có ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở liên quan; dẫn đầu đoàn công tác phía đối tác, có ông Akaraphong Dayananda, Phó Chủ tịch Thường trực của Công ty Đại chúng Banpu.

Đại diện lãnh đạo hai bên ký kết hợp tác

Thời gian qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư – Văn phòng UBND tỉnh, hỗ trợ Công ty Đại chúng Banpu tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án nhà máy nhiệt điện trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, Công ty Banpu đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án xây dựng và vận hành nhà máy nhiệt điện với công suất dự kiến ban đầu khoảng 1.200 MW. Nếu hiệu quả kinh tế khả thi, dự án sẽ mở rộng giai đoạn 2 với công suất 2.000 MW. Biên bản ghi nhớ được ký kết lần này nhằm tạo điều kiện để Công ty Đại chúng Banpu triển khai khảo sát và nghiên cứu dự án trong thời hạn 24 tháng.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh: Dự án mà Công ty Đại chúng Banpu đang khảo sát có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành công nghiệp Thừa Thiên Huế nói riêng, cũng như sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương nói chung. Thừa Thiên Huế đánh giá rất cao sự quan tâm của Banpu và sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam để Banpu tiếp tục thực hiện có chất lượng các nội dung nghiên cứu.

ĐỒNG VĂN 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top