ClockThứ Tư, 24/07/2019 14:49

Thượng viện Mỹ thông qua luật gia hạn quỹ hỗ trợ nạn nhân vụ 11/9

TTH.VN - Thượng viện Mỹ cuối cùng cũng thông qua một dự luật để đảm bảo nguồn ngân quỹ hỗ trợ các nạn nhân liên quan đến vụ tấn công 11/9 sẽ không bao giờ cạn.

Tổng thống Trump khẳng định: Mỹ gần đây thư từ tích cực với Triều TiênMỹ tái khẳng định cam kết đồng minh sau bầu cử Thượng viện Nhật BảnMỹ chính thức lên tiếngMỹ ghi nhận Mexico 'tiến bộ đáng kể' trong vấn đề người di cư185 triệu dân Mỹ đối mặt với đợt nắng nóng kỷ lục dịp cuối tuần

Lính cứu hỏa Mỹ đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân vụ khủng bố 11/9. Nguồn: ABC News

Dự luật này được thông qua với 97 phiếu thuận và chỉ có 02 phiếu chống. Tổng thống Donald Trump cũng rất ủng hộ và đang mong đợi ký ban hành luật này.

Phiên bỏ phiếu diễn ra sau khi các Thượng nghị sĩ Dân chủ đồng ý tiến hành bỏ phiếu về các sửa đổi luật được đề xuất bởi hai Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mike Lee (bang Utah) và Rand Paul (bang Kentucky), những người muốn bác bỏ dự luật. Đây cũng là 2 Thượng nghị sĩ duy nhất bỏ phiếu phản đối bản dự luật cuối cùng được Thượng viện thông qua.

Theo dự luật, nguồn quỹ được lập ra để hỗ trợ các nạn nhân sau các cuộc tấn công khủng bố năm 2001 sẽ được duy trì cho đến hết năm 2092, đủ để nó tồn tại lâu dài. Hiện tại, ngân sách của quỹ trị giá 7,4 tỷ USD đang nhanh chóng cạn kiệt và các quan chức chính quyền gần đây đã cắt giảm tới 70% các khoản thanh toán lợi ích cho người hưởng lợi.

Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ ước tính khi dự luật được thông qua, 10,2 tỷ USD sẽ được tăng thêm cho quỹ để thanh toán các khoản bồi thường bổ sung trong 10 năm, bao gồm cả hơn 4 tỷ USD cho các trường hợp khiếu nại đã nộp hồ sơ.

Lãnh đạo đảng Dân chủ Thượng viện Chuck Schumer (bang New York) cho biết dự luật bảo đảm “hỗ trợ một lần và cho tất cả những người anh hùng đã xông vào các tòa tháp 18 năm trước để họ không còn phải lo lắng về việc bồi thường cho gia đình mình khi họ mất đi”.

Sự sụp đổ của tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới vào tháng 9 năm 2001 đã tạo ra một đám mây bụi dày đặc cuồn cuộn tại khu Hạ Manhattan, New York. Hỏa hoạn diễn ra trong nhiều tuần. Hàng ngàn công nhân xây dựng, cảnh sát, lính cứu hỏa và những người khác đã dành thời gian làm việc trong khói bụi và tàn tro, đa phần không được trang bị dụng cụ bảo hộ thích hợp.

Anh Tuấn (Lược dịch từ AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top