ClockThứ Sáu, 20/03/2020 18:47

"Tiếp sức" cho chiến sĩ mới trong những ngày huấn luyện

TTH.VN - Thao trường huấn luyện trở nên vui tươi, rộn rã hơn mọi ngày bởi những người chị, người đồng đội mang những ly nước mát ra tận thao trường để động viên cán bộ, chiến sĩ. Đó là tình cảm của những hội viên phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh dành cho chiến sĩ mới trong chương trình "Bát nước thao trường" ngày 20/3.

Động viên chiến sĩ sau giờ huấn luyện vất vả

Từ "Bát nước thao trường"

Thời tiết đầu mùa hạ khá “ẩm ương” với cái nắng chói chang hay những cơn mưa rào bất chợt, nhưng những chiến sĩ trẻ thuộc Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn Bộ binh 6, Bộ CHQS tỉnh vẫn miệt mài với những bài huấn luyện mặc cho lưng áo ướt đẫm mồ hôi. Bóng những chiến sĩ trẻ đổ dài trên bãi tập, cùng những động tác lăn lê, bò trườn nhanh nhẹn, dứt khoát. Tranh thủ giờ giải lao giữa buổi, hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh “tiếp sức” cho những người lính trẻ bằng những ly nước chanh, sữa chua đá ngọt mát. 

Sau một buổi huấn luyện căng thẳng thì một ly nước mát cùng những câu chuyện vui của các chị đúng là không còn gì bằng đối với các chiến sĩ. Sau khi được “tiếp sức” kịp thời, những chiến sĩ trẻ tươi tỉnh hẳn ra, cùng nhau xúm lại, ngồi quây quần bên các chị chuyện trò, cười nói. Đáp lại tấm lòng của các chị, một chiến sĩ trẻ mạnh dạn hát tặng cả thao trường một bài hát. Khi giọng hát khỏe khoắn, trong veo được cất lên thì bao mệt nhọc, vất vả như tan biếnthay vào đó là những gương mặt đầy rạng ngời và quyết tâm để đạt kết quả cao nhất trong mùa huấn luyện.

Binh nhất Đặng Quang Nguyên, Trung đội 9, Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 vui vẻ: "Vừa mới làm quen với môi trường quân ngũ chưa lâu, còn nhiều bỡ ngỡ, khó khăn, nay được các anh chị về động viên tinh thần, chúng em vui lắm. Chúng em sẽ cố gắng hết sức để huấn luyện đạt kết quả cao và sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ được giao".

Đến bữa cơm giàu dinh dưỡng

Chiến sĩ ăn ngon miệng sau giờ huấn luyện

Tạm chia tay những chiến sĩ trẻ, các hội viên phụ nữ trở về Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn bộ binh 6, nơi các chiến sĩ đóng quân để chuẩn bị bữa cơm trưa cho cán bộ, chiến sĩ. Những cô bộ đội đảm đang nhanh chóng bắt tay vào việc bếp núc. Người nhặt rau, người ướp gia vị thức ăn, người đứng bếp… Mùi thức ăn tỏa ra thơm ngào ngạt cả một gian bếp. Khi mọi thứ xong xuôi, được bày biện tươm tất, đẹp mắt lên bàn ăn cũng là lúc các chiến sĩ trẻ hoàn thành buổi huấn luyện trở về đơn vị. “Nhanh như bộ đội”, 200 cán bộ, chiến sĩ đã có mặt tại khu nhà ăn của đơn vị, cùng thưởng thức bữa cơm giàu dinh dưỡng. Binh nhì Huỳnh Đức Nghĩa hào hứng chia sẻ: "Hôm nay em ăn nhiều hơn mọi ngày vì cơm các chị nấu không khác gì cơm của mẹ nấu ở nhà, vừa ngon lại đậm đà".

Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh, Trợ lý phụ trách công tác phụ nữ Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: Mỗi khi gặp chúng tôi, các chiến sĩ vui mừng như gặp người thân. Đó cũng là động lực để Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh duy trì và có nhiều hơn nữa các hoạt động thiết thực nhằm giao lưu, động viên các chiến sĩ, nhất là các chiến sĩ mới, giúp các em luôn có tinh thần thoải mái, có động lực để huấn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Qua 5 năm triển khai, mô hình "Bát nước thao trường" được Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh thực hiện hiệu quả, góp phần khích lệ, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ tích cực học tập, huấn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Khi nam giới là hội viên danh dự của hội phụ nữ

Nam giới được kết nạp vào hội viên danh dự của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam là điểm mới ở nhiệm kỳ 2022-2027. Tất nhiên, đó phải là những người có uy tín, tầm ảnh hưởng và có đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ cũng như hoạt động hội.

Khi nam giới là hội viên danh dự của hội phụ nữ
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai
“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”

Sáng 30/5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”, thăm, tặng quà cho các cháu mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6.

“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”
Return to top