ClockChủ Nhật, 16/10/2022 08:57

Tiếp tục hỗ trợ sinh viên, nhắc nhở phòng tránh tai nạn đuối nước

TTH.VN - Đến sáng 16/10, đội phản ứng nhanh ở các trường đại học (ĐH) vẫn ứng trực để hỗ trợ các sinh viên gặp khó khăn do mưa lũ.

Quy trình xử lý nước ăn uống trong mùa lũKhắc phục các tuyến giao thông trọng điểm sau mưa lũKẹt xe cục bộ do chờ qua hầm Hải Vân

Trang bị xuồng hơi đưa sinh viên đến nơi cao ráo

Theo ThS. Trương Thế Quy, Phó Trưởng phòng Đào tạo ĐH và Công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế, đội phản ứng nhanh của trường đã được trang bị xuồng hơi để hỗ trợ di chuyển sinh viên ở vùng trũng khi cần. Hiện tại, các sinh viên được đưa đến tạm trú ở trường cũng được hỗ trợ nước uống, thực phẩm. Khi nước rút, sẽ hỗ trợ đưa sinh viên về lại chỗ trọ.

Tình nguyện viên tại các trường cũng nắm bắt tình hình sinh viên ở các vùng trũng, hỗ trợ mì tôm và một số nhu yếu phẩm cần thiết.

Trong tình hình nước lũ còn ngập sâu ở nhiều khu vực, thông qua các kênh trực tuyến, các trường cũng triển khai tuyên truyền, nhắc nhở sinh viên phòng tránh tai nạn thương tích đuối nước có thể xảy ra trong và sau lũ.

Tin, ảnh: H.Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương

Không nề hà ngày tết, một số người vẫn đến BVTW Huế hiến máu hiếm, tiểu cầu với tinh thần "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Không chỉ xây dựng ngân hàng máu, hệ thống danh sách tình nguyện viên cũng được Trung tâm Huyết học Truyền máu thiết lập, sẵn sàng kết nối khi cần.

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương

TIN MỚI

Return to top