Xúc tiến thương mại: Giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng
24/09/2024 11:15
Sự đồng hành của các nhà phân phối sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ hơn. Doanh nghiệp có thể tận dụng mạng lưới khách hàng đối tác để gia tăng doanh số và quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa quy trình sản xuất, từ đó tăng lợi nhuận.
Điều chỉnh chiến lược thương mại với hành động khí hậu sẽ thúc đẩy tăng trưởng bền vững
19/08/2024 14:14
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu định hình lại nền kinh tế toàn cầu, việc điều chỉnh các chiến lược thương mại quốc gia với các cam kết khí hậu là điều cần thiết, giúp thúc đẩy tăng trưởng bền vững và khả năng phục hồi ở các nền kinh tế đang phát triển, theo bà Pramila Crivelli, chuyên gia kinh tế Ban Hợp tác và hội nhập khu vực của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
UNCTAD: Cần chiến lược bền vững để giảm thiểu tác động môi trường của nền kinh tế kỹ thuật số
24/07/2024 11:18
Mới đây, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên hợp quốc (UNCTAD) đã công bố báo cáo cho thấy tác động đáng kể đến môi trường của lĩnh vực kỹ thuật số toàn cầu và gánh nặng không cân xứng mà các nước đang phát triển phải gánh chịu. Báo cáo nhấn mạnh rằng, trong khi số hóa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu và mang lại những cơ hội đặc biệt cho các nước đang phát triển thì hậu quả về môi trường của nó ngày càng trở nên nghiêm trọng. Đáng lưu ý, các nước đang phát triển vẫn bị ảnh hưởng không đồng đều cả về kinh tế và sinh thái do sự phân chia về phát triển và kỹ thuật số hiện có.
Hợp tác quốc tế trong xu thế tự do hóa thương mại toàn cầu
31/05/2024 10:40
Việc cân bằng giữa các yếu tố bảo đảm an ninh thương mại và tạo thuận lợi thương mại là yêu cầu mới đặt ra cho ngành hải quan trước xu thế tự do hóa giao thương toàn cầu. Vấn đề rất quan trọng hiện nay là làm sao dự báo đúng các xu hướng quan hệ thương mại, đầu tư để hoạch định chính xác các kế hoạch, định hướng và xác định các ưu tiên hợp tác quốc tế phù hợp.
Các hiệp định thương mại tự do cần là “ưu tiên hàng đầu” đối với châu Á
24/05/2024 14:27
Đây là nhận định được Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đưa ra tại Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 29 với chủ đề “Vai trò lãnh đạo của châu Á trong một thế giới bất định”, sự kiện đang diễn ra từ ngày 23 - 24/5 tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Theo ông Srettha Thavisin, thương mại tự do đóng vai trò rất quan trọng để thúc đẩy đầu tư ở khu vực châu Á.
Ông Trump cân nhắc trừng phạt các nước từ bỏ đồng đô la Mỹ trong thương mại?
28/04/2024 17:19
Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump đã nhiều lần nhấn mạnh nguy cơ đồng USD mất giá trị trong vai trò đồng tiền dự trữ số một thế giới.
Chợ truyền thống cần thay đổi trong thời kỳ thương mại điện tử
24/04/2024 05:51
Với những tiện ích nổi bật của các sàn thương mại điện tử, chợ truyền thống và các tiểu thương cần có những thay đổi, thích nghi để đảm bảo sự tồn tại và phát triển của mình trong giai đoạn mới.
Nhận diện rào cản thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học
23/04/2024 21:14
Chiều 23/4, Đại học Huế tổ chức hội nghị “Nhận diện các rào cản và xây dựng chính sách hỗ trợ thương mại hóa kết quả nghiên cứu”.
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
19/03/2024 08:37
Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.
Tạo lập thị trường nhà ở thương mại vừa túi tiền tại Việt Nam
17/03/2024 16:52
Theo phân tích của Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam (VNREA), thị trường BĐS hiện nay chưa có khái niệm cụ thể về "nhà ở vừa túi tiền". Sản phẩm nhà ở này cần tách bạch, nhà ở vừa túi tiền là nhà ở thương mại, riêng về nhà ở xã hội (NOXH) đã được Chính phủ ban hành chính sách hỗ trợ xây dựng và phát triển.
Xúc tiến thương mại: Giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng
Sự đồng hành của các nhà phân phối sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ hơn. Doanh nghiệp có thể tận dụng mạng lưới khách hàng đối tác để gia tăng doanh số và quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa quy trình sản xuất, từ đó tăng lợi nhuận.