Bay xa cùng OCOP
28/01/2022 08:29
Triển khai từ năm 2018, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã có những bước tiến ngoạn mục khi vượt xa mục tiêu ban đầu, với nhiều sản phẩm đã xuất khẩu xuyên biên giới với mức tăng trưởng doanh thu cao, bất chấp những trở ngại từ dịch bệnh.
Ổn định hoạt động trước đại dịch COVID-19
24/12/2021 14:24
Đến cuối năm nay, toàn tỉnh có 306 hợp tác xã (HTX) đang hoạt động; doanh thu bình quân mỗi HTX ước 1,6 tỷ đồng, lợi nhuận bình quân 68 triệu đồng; thu nhập bình quân người lao động mỗi tháng gần 3 triệu đồng.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 tăng 6,2%
30/11/2021 09:09
Theo Tổng cục Thống kê vừa công bố, Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 được ban hành kịp thời và đang được các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, người dân tích cực triển khai thực hiện, các hoạt động kinh doanh dịch vụ đang dần trở về trạng thái “bình thường mới”.
Du lịch toàn cầu ước tính thiệt hại 2 nghìn tỷ USD do COVID-19
29/11/2021 20:43
Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) ngày 29/11 cho biết, đại dịch COVID-19 sẽ khiến ngành du lịch toàn cầu thiệt hại 2 nghìn tỷ USD trong doanh thu bị mất đi vào năm 2021; đồng thời nhận định sự phục hồi của ngành này là “mong manh” và “chậm”.
Làm trung gian thì tốt nhưng lớn mạnh thì khó
13/11/2021 15:00
Lợi nhuận mà các hợp tác xã (HTX) thu được là vô cùng nhỏ. Theo một số liệu được Liên minh HTX tỉnh công bố mới đây, tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu bình quân chưa được 5%/năm. Nếu quả đúng như vậy thì, có thể lãi ròng còn thấp hơn hoặc là không có lãi, vì lãi tính trên doanh thu là lãi chưa tính các chi phí. Cho nên con số này cần tổng hợp, tính toán cụ thể để có thể thấy được phần nào bức tranh hoạt động của các HTX; từ đó mới có thể đưa ra những định hướng, chính sách hỗ trợ phù hợp.
Ngày Độc thân 11/11: Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng đạt doanh thu kỷ lục
11/11/2021 18:48
Với dự đoán về một đợt giảm giá kỷ lục trong Ngày Độc thân 11/11 – ngày hội mua sắm trực tuyến thường niên lớn nhất thế giới, các công ty thương mại điện tử và hậu cần đã chuẩn bị khá kỹ càng khi tăng cường nhân lực, mở các kho hàng mới… nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Bay xa cùng OCOP
Triển khai từ năm 2018, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã có những bước tiến ngoạn mục khi vượt xa mục tiêu ban đầu, với nhiều sản phẩm đã xuất khẩu xuyên biên giới với mức tăng trưởng doanh thu cao, bất chấp những trở ngại từ dịch bệnh.