Những “nhà khoa học” tương lai
19/02/2022 14:17
Không chỉ là những học sinh giỏi của Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế), Nguyễn Xuân Nguyên và Nguyễn Văn Bảo Hoàng (lớp 9/6) còn luôn chăm chỉ, biết quan sát và sớm quan tâm đến các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường sống.
Tạo hành lang pháp lý bảo vệ di sản thiên nhiên
18/02/2022 13:30
Đẩy mạnh công tác bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, nhất là chế định về di sản thiên nhiên và chi trả hệ sinh thái là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực môi trường, được ngành tài nguyên môi trường tập trung thực hiện trong năm 2022.
Xây dựng văn hóa ứng xử trong môi trường giáo dục
12/02/2022 16:25
Mong muốn xây dựng một môi trường ứng xử có văn hóa cho học sinh, Lê Thị Thanh Hà và Trần Ngọc Bảo Chi (học sinh lớp 8/2 Trường THCS Thủy Châu - TX. Hương Thủy) thực hiện đề tài: “Nâng cao nhận thức của học sinh Trường THCS Thủy Châu về xây dựng nét đẹp văn hóa ứng xử học đường”.
Những đứa con của lính
30/12/2021 14:30
Được đón nhận về đơn vị nuôi trực tiếp, hoặc lớn lên bằng lương của bộ đội, nhiều con em của đồng bào nghèo ở vùng biên giới trở thành những đứa con của lính biên phòng và trưởng thành trong niềm vui của gia đình, địa phương, nhà trường nơi các cháu sinh sống, học tập.
Giúp người dân phân loại rác đúng cách và giảm rác nhựa
24/12/2021 06:49
Quý 2/2022, sẽ có một Trung tâm Thông tin môi trường dành để truyền thông, hướng dẫn phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa với nhiều hoạt động sinh động, bài bản do Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO) và Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) - Việt Nam cùng thống nhất thiết kế xây dựng. Người dân vừa có cơ hội học hỏi, trải nghiệm và thực hành vào cuộc sống.
Sử dụng kháng sinh có trách nhiệm: Vì thế hệ mai sau
24/12/2021 06:49
Kháng sinh ra đời đánh dấu kỷ nguyên phát triển mới của y học về điều trị các bệnh nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, loại thuốc này đã được sử dụng rộng rãi, kéo dài, lạm dụng, làm cho các vi sinh vật thích nghi với thuốc, tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn trở thành kháng thuốc khiến thuốc kém hiệu quả, thậm chí không hiệu quả. Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi toàn cầu có trách nhiệm bảo vệ nguồn thuốc kháng sinh quý giá cho thế hệ sau.
Sẽ không có sự phân biệt khi học sinh chưa tiêm vắc-xin ngừa COVID -19
10/12/2021 06:15
Vẫn còn một số học sinh chưa tiêm được vắc-xin ngừa COVID-19, do các em chưa đến tuổi tiêm hoặc không thể tiêm do có bệnh nền, sốc phản vệ đã được bác sĩ chống chỉ định tiêm. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh không khỏi lo âu, liệu các em có được đi học trực tiếp và nếu được đi học, các trường có biện pháp đảm bảo an toàn cho các em như thế nào?
Đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho học sinh đang cách ly
22/11/2021 07:15
Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh thuộc diện F1, buộc cách ly tập trung khá đông. Đây là đối tượng đặc thù, dễ bị tổn thương nên cơ quan chức năng, các cấp ngành đang nỗ lực tối đa đảm bảo sinh hoạt về vật chất lẫn tinh thần cho các em.
Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Y tế triển khai mở cửa trường học đảm bảo an toàn
02/11/2021 10:47
Chiều 1/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã chủ trì cuộc họp trao đổi một số nội dung liên quan đến việc tăng cường triển khai Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ về đảm bảo các điều kiện an toàn sức khỏe học sinh, an toàn học đường khi trường học mở cửa trở lại.
Thúc đẩy mô hình khởi nghiệp ở trường đại học không chỉ dừng lại ở phong trào
20/10/2021 08:22
Ngày 19/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tọa đàm trực tuyến tại 40 điểm cầu trên cả nước, với chủ đề “Xây dựng mô hình hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục đại học”. Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết, trong các báo cáo nghiên cứu về việc xây dựng và hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, vai trò của các trường đại học rất quan trọng.
Những “nhà khoa học” tương lai
Không chỉ là những học sinh giỏi của Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế), Nguyễn Xuân Nguyên và Nguyễn Văn Bảo Hoàng (lớp 9/6) còn luôn chăm chỉ, biết quan sát và sớm quan tâm đến các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường sống.