Tìm mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm cho Huế
24/09/2023 08:05
Thừa Thiên Huế là 1 trong 12 địa phương được giao nhiệm vụ chủ động lựa chọn các mô hình du lịch đêm phù hợp, mục tiêu đến năm 2030 sẽ hình thành thương hiệu sản phẩm du lịch đêm của Việt Nam. Chọn sản phẩm gì cho du lịch đêm để vừa tránh sự trùng lặp vừa mang bản sắc của từng địa phương là bài toán cần nghiên cứu kỹ.
Tăng ý thức, sạch môi trường
22/09/2023 06:33
Đó là mục tiêu của dự án (DA) xây dựng thí điểm mô hình phân loại rác tại nguồn (PLRTN) tại hai phường Hương Long và Thủy Biều, TP. Huế, do Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long (Trung tâm Hàm Long) - Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đang triển khai. DA này là nỗ lực cam kết của Trung tâm Hàm Long với sự tài trợ của Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, góp phần làm cho TP. Huế ngày càng sạch, đẹp hơn.
Nhật Bản - Đối tác tin cậy, quan trọng hàng đầu của Thừa Thiên Huế - Bài 1: Ấn tượng nguồn tài trợ ODA và dòng vốn FDI
21/09/2023 08:29
Nhật Bản không chỉ là nhà tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam, mà còn là nhà tài trợ ODA lớn nhất cho Thừa Thiên Huế. Nhiều dự án (DA) hoạt động khá hiệu quả, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế và đóng góp ngân sách ổn định hàng năm cho tỉnh.
Mở rộng chỉnh trang đường Phạm Văn Đồng: Dấu ấn kết nối liên vùng
18/09/2023 07:35
Không dưới một thập niên chờ đợi, hiện nay tuyến đường Phạm Văn Đồng (TP. Huế) được đầu tư mở rộng, chỉnh trang không chỉ tạo điểm nhấn cho đô thị Huế mà còn phát huy vai trò kết nối thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội liên vùng.
Tà áo bay trên quê hương yêu thương
06/09/2023 13:47
Áo dài cổ phục, áo dài truyền thống, áo dài nữ, áo dài nam, áo dài cách tân, áo dài người lớn, áo dài trẻ em… Áo dài với rất nhiều mảng hình sống động… thật là một bức tranh nhiều màu, nhiều niềm vui, nhiều ý tưởng sáng tạo bất ngờ dành cho áo dài Huế. Bỗng nhận ra, từ cái cổ xưa, cái truyền thống, có những sáng tạo góp phần làm tôn vinh vẻ đẹp của di sản - di sản áo dài, và cũng là một thành công của Tuần lễ Áo dài Huế.
Cơ chế nào cho Festival bốn mùa… “chạy” tốt?
20/08/2023 11:26
Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Festival Huế đã có thương hiệu. Định hướng tổ chức lễ hội bốn mùa - Festival Huế cũng là chiến lược của tỉnh nhằm kích cầu, tăng khả năng phát triển kinh tế du lịch. Đây là hướng đi đúng nhưng cần có cơ chế cho Festival Huế ngày càng chuyên nghiệp, tổ chức bài bản để hút khách.
Sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ yêu mèo
15/08/2023 07:43
Bất kể cái nóng 36 độ C của một sáng cuối tháng 7, nhiều bạn trẻ ở Cố đô đã tụ họp tại quán cà phê Tự Do District để tham gia chương trình offline của Hội Yêu chó mèo TP. Huế, hướng đến Ngày Quốc tế mèo 8/8/2023.
Chung tay để Huế sạch đẹp hơn
09/08/2023 09:06
Qua gần 8 năm cổ phần hóa (CPH), Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO) không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực quản trị, đầu tư phát triển đã góp phần không nhỏ làm cho Huế xanh sạch hơn.
Xóa thách thức, bứt phá nhanh - Kỳ 1: Bao nhiêu thách thức, bấy nhiêu nỗi lo
08/08/2023 09:06
Hơn 65 năm xây dựng và phát triển, mô hình Đại học (ĐH) Vùng với ĐH Huế như chiếc áo đã chật. Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị được ban hành ngày 10/12/2019, xác định việc xây dựng trung tâm giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao trên cơ sở phát triển ĐH Huế trở thành ĐH Quốc gia là thời cơ thuận lợi cho ĐH Huế. Song, phát triển ĐH Huế thành ĐH Quốc gia không phải mục đích chỉ là đổi tên, mà phải khẳng định được vai trò, vị trí và những đóng góp xứng đáng cho đất nước.
Hai khu phố cổ tạo điểm nhấn cho du lịch Huế
08/08/2023 06:30
Nếu Kinh thành Huế và lăng tẩm của các hoàng đế nhà Nguyễn là những gì còn sót lại của một vương triều đã lùi xa vào dĩ vãng thì phố cổ Bao Vinh, phố cổ Gia Hội chính là dấu ấn vẫn chưa phai mờ của đời sống cư dân mảnh đất Thần kinh xưa.
Tìm mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm cho Huế
Thừa Thiên Huế là 1 trong 12 địa phương được giao nhiệm vụ chủ động lựa chọn các mô hình du lịch đêm phù hợp, mục tiêu đến năm 2030 sẽ hình thành thương hiệu sản phẩm du lịch đêm của Việt Nam. Chọn sản phẩm gì cho du lịch đêm để vừa tránh sự trùng lặp vừa mang bản sắc của từng địa phương là bài toán cần nghiên cứu kỹ.