Hành động cải thiện chất lượng giáo dục ở Đông Nam Á
09/09/2024 06:53
Là một khảo sát quốc tế do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đề xuất để đánh giá khả năng của học sinh 15 tuổi tại các nước và vùng lãnh thổ trong và ngoài OECD về toán, khoa học và đọc hiểu, chương trình Đánh giá Học sinh Quốc tế (PISA) đã cung cấp những hiểu biết quan trọng về cách các quốc gia Đông Nam Á có thể cải thiện kết quả giáo dục. Bằng cách tập trung vào những kỹ năng cơ bản, cùng với đó là tận dụng dữ liệu đánh giá và trao quyền cho các nhà giáo dục, học sinh các nước có thể đạt được những tiến bộ đáng kể.
Chuẩn bị tốt cho năm học đặc biệt
05/09/2024 06:42
2024 - 2025 là năm học đầu tiên Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 được triển khai ở tất cả các lớp, cũng là năm Thừa Thiên Huế phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Ngành giáo dục nỗ lực thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ quan trọng của năm học, đóng góp những chỉ số phát triển giáo dục vào chỉ số chung của tỉnh.
Thực hiện tốt chương trình đổi mới giáo dục phổ thông
29/08/2024 12:07
Một năm học mới lại bắt đầu với nhiều mong ước, hoài bão. Trước ngày khai giảng, phóng viên Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về những mục tiêu, định hướng của ngành trong năm học tới.
Vun đắp tình yêu di sản Huế cho học sinh
27/08/2024 07:04
Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế tiếp tục đẩy mạnh chương trình giáo dục di sản Huế và trải nghiệm các hoạt động văn hóa nghệ thuật.
“Giải pháp triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1, 2, 3”.
24/08/2024 12:24
Sáng 24/8, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế phối hợp với các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học và các đơn vị liên quan trong cả nước tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1, 2, 3”.
Chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 9 và lớp 12
23/08/2024 19:28
Chiều 23/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với cấp trung học.
Tập huấn sử dụng bộ sách Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông
23/08/2024 15:30
Chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2025, từ ngày 21-23/8, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty CP Đầu tư xuất bản - Thiết bị Giáo dục Việt Nam và Công ty CP Sách giáo dục tại Đà Nẵng - Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tập huấn cho giáo viên sử dụng bộ sách Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018.
Khắc phục rào cản, thực hiện hiệu quả chương trình mới
21/08/2024 06:44
Năm học 2023 - 2024 tiếp tục đánh dấu những bước phát triển của ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Thừa Thiên Huế, nhất là những nỗ lực triển khai Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018.
Năm học 2024 – 2025 Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai đồng bộ
19/08/2024 15:08
Sáng 19/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu chính tại Hà Nội và 63 điểm cầu tỉnh/thành phố.
UNESCO kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào giáo dục thể chất cho học sinh
04/08/2024 09:21
Theo Báo cáo tình trạng toàn cầu đầu tiên về giáo dục thể chất của UNESCO, phần lớn trẻ em trên thế giới vẫn chưa được tiếp cận với chương trình giáo dục thể chất tối thiểu bắt buộc, với 2/3 học sinh trung học và hơn 1/2 học sinh tiểu học trên toàn thế giới không được học lượng giáo dục thể chất tối thiểu hàng tuần. Ngoài ra, 2/3 học sinh khuyết tật không được học bất kỳ môn giáo dục thể chất nào.
Hành động cải thiện chất lượng giáo dục ở Đông Nam Á
Là một khảo sát quốc tế do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đề xuất để đánh giá khả năng của học sinh 15 tuổi tại các nước và vùng lãnh thổ trong và ngoài OECD về toán, khoa học và đọc hiểu, chương trình Đánh giá Học sinh Quốc tế (PISA) đã cung cấp những hiểu biết quan trọng về cách các quốc gia Đông Nam Á có thể cải thiện kết quả giáo dục. Bằng cách tập trung vào những kỹ năng cơ bản, cùng với đó là tận dụng dữ liệu đánh giá và trao quyền cho các nhà giáo dục, học sinh các nước có thể đạt được những tiến bộ đáng kể.