Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa
13/05/2024 10:34
Thay vì tiêu thụ sản phẩm văn hóa ngoại lai, các trò chơi du nhập từ nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang nhanh chóng bắt nhịp tiến trình sáng tạo sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, tạo nên một cộng đồng giải trí mới, đầy tự hào và hứng khởi.
Giá chocolate trong Ngày Lễ tình nhân năm nay cao nhất trong nhiều năm vì thiếu nguồn cung cacao
14/02/2024 11:11
Như một điều luật bất thành văn, một bó hoa hồng, một bữa tối dành cho hai người và một hộp quà chocolate là những gì cần thiết cho một buổi hẹn hò trong Ngày Lễ tình nhân. Tuy nhiên năm nay, các cặp đôi yêu thích điều này có thể sẽ phải gặp cú sốc vì giá cacao và giá đường cao hơn, đẩy giá thành của các sản phẩm tăng lên trông thấy.
Tái sinh nghề gốm Noq
07/02/2024 07:26
Nghề gốm Noq của người đồng bào Pa Cô, Cơ Tu… ở A Lưới đã trải qua hơn nửa thế kỷ thất truyền. Những sản phẩm gốm Noq như lọ hoa, chum, vại, cốc… tưởng chỉ còn có thể tìm thấy ở bảo tàng hay các khu trưng bày, nay lại một lần nữa được thực hiện bởi bàn tay của các nghệ nhân nơi đây.
Chuẩn hóa sản phẩm du lịch chữa lành
04/11/2023 06:48
Khảo sát của Tổ chức Du lịch sức khỏe thế giới cho thấy có đến 76% số người được hỏi muốn chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến du lịch để cải thiện sức khỏe trong năm 2023. Nhu cầu du lịch chữa lành lớn nhưng ngành du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng vẫn chưa có sản phẩm đa dạng và chuyên sâu.
Từ cơn sốt sầu riêng ở Trung Quốc
22/09/2023 10:19
Với nhiều gian hàng bán đủ loại sản phẩm làm từ sầu riêng, từ kem sầu riêng đến cà phê sầu riêng, cũng như các hoạt động tìm kiếm hợp tác với các đối tác tiềm năng…, tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN vừa diễn ra tại Nam Ninh (Trung Quốc), có thể thấy rõ sự phấn khích về nhu cầu ngày càng tăng của Trung Quốc đối với sầu riêng, “vua của các loại trái cây” có vị mạnh.
Các sản phẩm thay thế thịt, sữa có thể làm giảm 1/3 lượng khí thải từ hệ thống thực phẩm
17/09/2023 17:35
Theo một nghiên cứu mới được công bố, việc thay thế một nửa tổng số lượng sữa động vật và các sản phẩm thịt lợn, thịt gà, thịt bò mà con người hiện đang tiêu thụ bằng các sản phẩm thay thế có nguồn gốc thực vật có thể làm giảm gần 1/3 lượng khí thải nhà kính từ nông nghiệp và các hoạt động sử dụng đất liên quan, đồng thời có thể góp phần ngăn chặn tình trạng mất rừng.
Sinh viên đồ họa miền Trung thiếu bản sắc
14/05/2023 13:46
“Tổ chức giáo trình của các cơ sở đào tạo tại miền Trung thường chưa rõ chủ đích vận dụng và khai thác đặc thù vùng miền, địa phương, khiến sản phẩm đào tạo/sinhviên thiếu bản sắc, sinh viên ra trường không nhận thấy lợi ích gắn bó với bản địa. Vì thế, nó là một phần nguyên nhân khiến thiết kế đồ họa miền Trung phát triển chậm nhịp”, nhà thiết kế Nguyễn Tri Phương Đông trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần.
EU tích trữ dầu diesel của Nga trước lệnh cấm
22/11/2022 09:04
Lệnh cấm vận các sản phẩm dầu mỏ của Nga sẽ bắt đầu sau chưa đầy ba tháng nữa, trong bối cảnh EU thiếu hụt các nguồn cung ứng thay thế.
Thay đổi thói quen để bảo vệ môi trường
09/10/2022 07:34
Những năm gần đây, các tác động rác thải nhựa khiến bảo vệ môi trường trở thành vấn đề cấp thiết. Từ đó, trào lưu less plastic, thay thế đồ dùng từ nhựa bằng những sản phẩm thân thiện với môi trường để giảm phát thải nhựa được nhiều bạn trẻ thực hiện. Những hành động này tuy nhỏ bé nhưng có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần bảo vệ môi trường.
Vươn lên khẳng định thương hiệu, bảo tồn các giá trị di sản văn hóa Huế
09/05/2022 14:58
“Không ngừng vươn lên để khẳng định thương hiệu chính bằng những sản phẩm cụ thể thông qua đào tạo; góp phần bảo tồn các giá trị di sản văn hóa Huế; cần có sự tư duy trong phát triển để thay đổi từng ngày”. Đó là những lưu ý và kỳ vọng của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khi thăm, làm việc, nói chuyện với Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên, học sinh Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật (TCVHNT) Thừa Thiên Huế sáng 9/5.
Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa
Thay vì tiêu thụ sản phẩm văn hóa ngoại lai, các trò chơi du nhập từ nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang nhanh chóng bắt nhịp tiến trình sáng tạo sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, tạo nên một cộng đồng giải trí mới, đầy tự hào và hứng khởi.