“Hợp lực” để doanh nghiệp Việt bứt phá trong xuất khẩu xuyên biên giới
28/06/2024 08:43
Kết quả xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm của Việt Nam rất khả quan với mức tăng trưởng trung bình khoảng từ 14-16%. Việt Nam cũng đang duy trì mức xuất siêu khoảng từ 8-10 tỷ đô la Mỹ. Những con số biết nói cho thấy cơ hội trên thị trường toàn cầu vẫn tiếp tục rất lớn với doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, liệu doanh nghiệp trong nước đã sẵn sàng “đẩy thuyền” trên con sóng thương mại điện tử đang ngày một lớn?
Nông sản Việt trước yêu cầu của thị trường EU
09/06/2024 07:56
Liên minh châu Âu (EU) là thị trường xuất khẩu quan trọng đối với các mặt hàng cà-phê, gỗ và cao su của Việt Nam với kim ngạch hằng năm đạt gần 3 tỷ USD. Đây cũng là các mặt hàng chịu sự kiểm soát chặt chẽ của Quy định chống phá rừng (EUDR) sắp có hiệu lực thi hành. Quy định này sẽ tác động lớn đến chuỗi cung ứng hàng hóa, đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị tốt.
Cơ hội cho hàng Việt Nam thâm nhập chuỗi cung ứng thế giới
27/08/2023 12:54
Với lợi thế nguồn cung dồi dào, Việt Nam đang đứng trước cơ hội xuất khẩu lớn khi hàng loạt các “ông lớn” nước ngoài sắp đổ bộ vào Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng.
Cơ hội lớn xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc
29/01/2023 16:02
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, thị trường Trung Quốc là kỳ vọng lớn nhất với ngành cá tra trong năm 2023 sau khi nước này dỡ bỏ các quy định kiểm soát, xét nghiệm COVID-19 đối với hàng nhập khẩu.
Năm 2023, xuất khẩu tiếp tục tỏa sáng?
10/12/2022 08:41
Năm 2023 được dự báo còn nhiều khó khăn, song theo giới chuyên gia kinh tế, nếu tận dụng tốt các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sẽ có những bứt phá. Trong đó, những FTA thế hệ mới như EVFTA và CPTPP sẽ đem đến những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp xuất khẩu...
Bắt kịp xu hướng để gia tăng xuất khẩu vào thị trường EU
26/11/2022 14:23
Sau hơn 2 năm thực thi EVFTA, xuất khẩu của Việt Nam sang EU đã ghi nhận kết quả khả quan. Thế nhưng, bối cảnh lạm phát và khó khăn của kinh tế thế giới, đặc biệt là những thay đổi từ thị trường EU dự báo sẽ tác động đến xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian tới. Vì vậy, doanh nghiệp cần chuẩn bị kế hoạch bài bản để tận dụng tối đa cơ hội thị trường và ưu thế lớn từ Hiệp định này.
Nhiều dư địa để xuất khẩu cà phê sang thị trường Tây Ban Nha
23/10/2022 14:51
Phân khúc càphê của Tây Ban Nha dự kiến sẽ tăng trưởng 6,84% trong giai đoạn 2022- 2025, đây là cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu mặt hàng càphê vào thị trường tiềm năng này.
Xuất khẩu kỹ thuật số thúc đẩy thay đổi cơ hội tăng trưởng toàn cầu
19/10/2022 21:30
Tạp chí Tech Wire Asia ngày 19/10 cho hay, sau những tác động từ đại dịch COVID-19, xuất khẩu kỹ thuật số đang ngày càng có sức ảnh hưởng lớn hơn đối với các doanh nghiệp trong kế hoạch mở rộng kinh doanh. Hiện nay, thêm nhiều doanh nghiệp đang chuyển trọng tâm sang những cách để có thể cải thiện hoạt động xuất khẩu kỹ thuật số, với những cơ hội tăng trưởng đầy hứa hẹn, bất chấp những thách thức của nền kinh tế toàn cầu.
Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi: Cơ hội nâng cao giá trị, chất lượng
15/01/2022 14:25
Với việc xuất hiện hàng loạt doanh nghiệp lớn giàu nguồn lực tài chính và công nghệ, ngành chăn nuôi đã có những bước chuyển rõ nét. Nhiều chuỗi liên kết giá trị đã hình thành, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường. Từ một nước phải nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi, đến nay, thịt gà, trứng, sữa... của Việt Nam đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, để tận dụng các cơ hội, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam, còn rất nhiều việc phải làm.
Việt Nam là thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ 5 sang Nhật Bản
18/12/2021 10:20
Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, trước bối cảnh dịch COVID-19 tại Nhật Bản đã được kiểm soát, các sản phẩm tôm sú cỡ lớn của Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để tăng thị phần trong thời gian này. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần nâng chất thêm cho sản phẩm để cạnh tranh mạnh với tôm của Indonesia và Ấn Độ khi xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
“Hợp lực” để doanh nghiệp Việt bứt phá trong xuất khẩu xuyên biên giới
Kết quả xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm của Việt Nam rất khả quan với mức tăng trưởng trung bình khoảng từ 14-16%. Việt Nam cũng đang duy trì mức xuất siêu khoảng từ 8-10 tỷ đô la Mỹ. Những con số biết nói cho thấy cơ hội trên thị trường toàn cầu vẫn tiếp tục rất lớn với doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, liệu doanh nghiệp trong nước đã sẵn sàng “đẩy thuyền” trên con sóng thương mại điện tử đang ngày một lớn?